วันจันทร์ที่ 25 กันยายน Luxeed แบรนด์รถยนต์ของจีนที่เป็นของ Chery Automobile และ Huawei Technologies ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมเผยว่า มีแผนจะปล่อยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกออกมาในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นรถสไตล์คูเป้ในชื่อรุ่น S7 ทั้งนี้ ริชาร์ด หยู เฉิงตง (Richard Yu Chengdong) หัวหน้าฝ่ายรถยนต์ของ Huawei กล่าวว่า “มันจะเหนือกว่า Model S ของ Tesla ในด้านต่าง ๆ “

S7 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์คูเป้ จะใช้แพลตฟอร์ม E0X ของ Chery ที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสอง 2 มอเตอร์ ซึ่งจะจับตลาดคนชั้นกลางของจีน ภายในงานไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับราคา ระยะการขับขี่ หรือฟีเจอร์อัจฉริยะ แต่นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น การขับขี่อัตโนมัติ การจอดรถด้วยตนเอง และระบบควบคุมที่สั่งงานด้วยเสียง

Chery ผู้ผลิตรถยนต์อันดับต้น ๆ ของจีนและ Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและอุปกรณ์โทรคมนาคมของจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และติดตั้งงานโครงสร้างพื้นฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับหนึ่ง 1 โลกในปี 2012 ดังนั้นเมื่อทั้ง 2 บริษัทร่วมมือกันผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพสูง แต่จะสูงเกินกว่า Tesla Model S หรือไม่ ต้องติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : scmp.com ภาพ : weibo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส