Tesla Shop ร้านขายผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ Tesla.com ได้กลับมาวางขาย Cyberquad for Kids รถโฟร์วีลขนาดเล็กที่วิ่งบนถนนสำหรับเด็ก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Cybertruck ที่มีรูปทรงเหลี่ยมแหวกแนวไม่เหมือนใคร ผลิตโดย Radio Flyer บริษัทของเล่นชื่อดังของสหรัฐฯ ด้วยราคา 1,900 เหรียญ (67,699 บาท) ที่ได้ปรับปรุงใหม่เป็นรุ่น Model 915 หลังจากถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัยเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2022

เดือนธันวาคม 2021 เทสลาได้เปิดตัว Cyberquad รถเอทีวีไฟฟ้าสำหรับเด็ก Model 914 ที่ผลิตโดย Radio Flyer วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ของเทสลาในราคา 1,900 เหรียญ ซึ่งขายหมดในเวลาไม่กี่นาทีหลังเปิดตัว ต่อมาเดือนตุลาคม 2022 คณะกรรมการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภคสหรัฐฯ (CPSC) ตรวจพบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในรถเอทีสำหรับเยาวชน จึงสั่งเรียกคืน Cyberquad ที่ได้ขายออกไปแล้วประมาณ 5,000 คัน

การเรียกคืนเกิดขึ้นเนื่องจากพบปัญหาระบบกันสะเทือนเชิงกล และแรงดันลมยางสูงสุดที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งไม่มีแผนปฏิบัติงานเกี่ยวกับรถเอทีวีที่ได้รับการอนุมัติจาก CPSC ซึ่งมีข้อกำหนดด้านความปลอดภัยสำหรับการผลิต การนำเข้า การขายหรือกระจายสินค้ารถเอทีวีในสหรัฐฯ

Cyberquad Model 915 ได้รับการปรับปรุงใหม่ตามข้อกำหนดของ CPSC และมาตรฐานความปลอดภัยในของเล่น ASTM F963 ซึ่งได้เปลี่ยนสปริงด้านหลังเป็นท่อเหล็ก พร้อมส่วนโลหะมีการหุ้มยางที่ยึดเฟรมด้านหลังเข้ากับเฟรมหลักอย่างเหนียวแน่น ปรับอายุผู้ใช้จาก 8 – 12 ปี เป็น 9 – 12 ปี พร้อมติดป้ายเตือนว่าไม่เหมาะสำหรับออฟโรดและไม่ใช่รถเอทีวีสำหรับเยาวชน พร้อมมีอีกป้ายเตือนเกี่ยวกับลมยาง

Cyberquad ปรับปรุงใหม่มีโครงเหล็กที่แข็งแกร่ง ยางลมแรงดันสูง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 500 วัตต์ที่ความเร็วสูงสุด 10 ไมล์ (16 กิโลเมตร) ต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน Flight Speed 36 โวลต์ ​​ของ Radio Flyer ให้ระยะการทำงานที่นาน ชาร์จได้เร็วและให้ระยะวิ่งได้ 15 ไมล์ (24.14 กิโลเมตร) เบาะนั่งสบาย คันเร่งปรับความเร็วได้ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง มีแถบไฟ LED สำหรับไฟหน้าและไฟท้าย และจะเริ่มส่งมอบในปลายเดือนพฤศจิกายน 2023

ที่มา : prnewswire.com และ tesla

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส