วันจันทร์ที่ 29 มกราคม โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ได้ประกาศว่า โทมัส อัลบริช (Thomas Ulbrich) อดีตสมาชิกคณะกรรมการบริหารของแบรนด์โฟล์คสวาเกน สำหรับ “New Mobility” ที่เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2022 ได้ถูกแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของกลุ่มบริษัทในประเทศจีนที่เมืองเหอเฟย ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนากลางในจีน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2024

ศูนย์พัฒนากลางในจีนจะมีหน้าที่ในการพัฒนารถยนต์สำหรับจีนโดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าในจีนรุ่นแรก ซึ่งจะเป็นพื้นฐานใหม่สำหรับแบรนด์ Volkswagen ในจีนตั้งแต่ปี 2026 โดยจะมีการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวจีนด้วย

อัลบริชเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโฟล์คสวาเกน และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทร่วมทุนในภูมิภาคของจีน โดยจะเข้ามาทดสอบและสร้างกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้สามารถผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

นอกจากนี้ ในอนาคตโฟล์คสวาเกนจะปรับลดคณะกรรมการบริหารจาก 8 คน เหลือเพียง 7 คน พร้อมกับรวมแผนก “New Mobility” และ “Technical Development” เข้าด้วยกัน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ ไค กรูนิทซ์ (Kai Grünitz) สมาชิกคณะกรรมการบริหารของแบรนด์ Volkswagen สำหรับการพัฒนาทางเทคนิค

ที่มา : reuters.com และ volkswagen-newsroom.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส