จีเอ็ม (General Motors) ประกาศจ้าง เคิร์ต เคลตี้ (Kurt Kelty) ผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่และอดีตผู้บริหารของเทสลา (Tesla) มาเป็นรองประธานฝ่ายแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ของบริษัท โดยจะเริ่มงานในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาแบตเตอรี่ เนื่องจากช่วงนี้จีเอ็มกำลังมีปัญหาในการเพิ่มกำลังการผลิตแพ็กแบตเตอรี่สำหรับแพลตฟอร์ม Ultium ที่จะใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไป

มาร์ก รุสส์ (Mark Reuss) ประธานของจีเอ็มกล่าวว่าความเชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยมของเคลตี้ผนวกกับรากฐานที่บริษัทสร้างไว้ จะสร้างห่วงโซ่อุปทาน และร่วมดูแลทีมพัฒนาระบบแบตเตอรี่ชั้นนำ เพื่อให้จีเอ็มไปสู่ในตำแหน่งผู้นำในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

เคลตี้นั่งตำแหน่งหัวหน้าทีมแบตเตอรี่ที่เทสลามานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์ 4 รุ่นครั้งแรก ได้แก่ Roadster, Model S, Model X และ Model 3 อีกทั้งยังทำงานที่พานาโซนิค (Panasonic) ผู้ผลิตแบตเตอรี่ให้กับเทสลาที่โรงงานจิกะเนวาดา และเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้นั่งเป็นรองประธานฝ่ายการค้าที่ Sila Nanotechnologies บริษัทที่พัฒนาการเพิ่มความจุให้กับแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน

การมานั่งอยู่ที่จีเอ็มของเคลตี้ จะมีผลต่อโครงการ Ultium ซึ่งหน้าที่ของเขาถูกเชื่อมโยงกับทุกขั้นตอนของการผลิตแบตเตอรี่ ประกอบด้วย การจัดหาวัตถุดิบ ตรวจสอบวินิจฉัย และทดสอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ

ที่มา : techcrunch.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส