พิพิธภัณฑ์รถยนต์ Petersen เปิดเผยว่าจะเป็นเจ้าของสถานที่ในการเปิดตัว Cybertruck ใหม่อีกครั้งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้หลังการปิดตัวเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-9

พฤศจิกายนที่ผ่านมา Tesla ได้เปิดตัว Cybertruck เป็นครั้งแรกโดยได้โชว์คุณสมบัติมากมายตั้งแต่ตัวถังที่คงทนถึงขนาดใช้ค้อนทุบโชว์กันสด ๆ ก็ไม่มีริ้วรอยและกระจกกันกระสุน (ตอนทุบกระจกโชว์กลับดันมาแตก แต่อนาคตจะใช้กระจกกันกระสุนแน่นอน) ซึ่งรุ่น 3 มอเตอร์ จะมีกำลังถึง 1,400 แรงม้า ขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive วิ่งได้ไกลประมาณ 800 กิโลเมตร สามารถลากของหนัก 6.3 ตัน อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 2.9 วินาที และราคาประมาณ 2.1 ล้านบาท

ความโดดเด่นของ Cybertruck ทำให้แฟนคลับต้องเข้าไปติดตามดูโฉมหน้าและคุณสมบัติผ่านอินเทอร์เน็ตกันอย่างมากมาย และการจัดแสดง Cybertruck ที่พิพิธภัณฑ์รถยนต์ Petersen ครั้งนี้นับว่าเป็นการเปิดตัวสู่สาธารชนทั่วไปของ Tesla อีกครั้งนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวครั้งนี้ไม่ได้ให้สาวกถึงขั้นเปิดประตูเข้าไปทดลองขับ แต่สามารถเดินดูการออกแบบในรูปทรงอวกาศแบบเหลี่ยม การแบ่งส่วนพื้นที่ใช้สอยและขนาดของรถ ที่สำคัญขณะนี้สหรัฐฯ ยังไม่อนุญาตให้มีการประชุมหรือรวมตัวกันในพื้นที่ในร่ม ดังนั้นจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคมโดยมีเส้นนำทางคอยบอกระยะที่ปลอดภัย ผู้เข้าชมและเจ้าหน้าที่จะต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย

นอกจากนี้แฟนคลับของ Tesla ยังได้จุใจกับการแสดงรถยนต์ไฟฟ้า Model S และต้นแบบรุ่นแรกของรถยนต์ Roadster ซึ่งจะจัดแสดงอยู่บนชั้นสองของพิพิธภัณฑ์ให้ได้รับชมกัน ที่สำคัญผู้เข้าชมจะต้องจองตั๋วล่วงหน้าและจะปิดการแสดง Cybertruck ในวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งใครที่พลาดโอกาสนี้ก็ต้องรอการเปิดตัวในครั้งต่อไปว่าจะมีที่ไหนอีก ส่วนใครที่อยากซื้อมาขับก็ต้องรอกันหน่อยเพราะบริษัทมีแผนที่จะเริ่มผลิตในปลายปี 2021

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส