คนทำงานในเมืองอย่างเรา ๆ มีปัจจัยให้คำนึงถึงไม่กี่เรื่อง เพราะยังไงเราก็หนีปัญหารถติดในเมืองหลวงไม่ได้ แต่รถติดแล้วใคร ‘ประหยัด’ มากกว่า นี่สิคือคำตอบ

รถปลั๊กอินไฮบริดเป็นตัวเลือกของคนสายกลาง ที่อยากลองใช้รถไฟฟ้าเพื่อรักษ์โลกและประหยัดพลังงาน แต่ยังไม่อยากก้าวขาไปยังรถไฟฟ้า 100% รถที่เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นคำตอบอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV รถปลั๊กอินไฮบริด 2 พลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 13.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง และเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC แบบ DOHC 2.4 ลิตร ที่คุณสามารถเลือกใช้ระบบไฟฟ้าเพื่อวิ่งในเมืองได้ทั้งความเงียบและประหยัดสุด ๆ  

เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดถือเป็นจุดเริ่มต้นของยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคต เหมาะกับคนที่อยากเริ่มทำความรู้จักเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ที่จะเป็นอนาคตแห่งวงการยานยนต์ รถ Mitsubishi Outlander PHEV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ตลอดเวลา และสลับเป็นโหมดเครื่องยนต์มาช่วยปั่นไฟหรือเสริมกำลังในจังหวะเร่งแซง และปรับกลับไปเป็นโหมดไฟฟ้าล้วนแบบอัตโนมัติ โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องปรับโหมดใด ๆ 

Mitsubishi Outlander PHEV ออกแบบให้คุณสามารถจัดการพลังงานไฟฟ้าได้ด้วยตัวเอง สามารถเลือกขับด้วยไฟฟ้าเพียว ๆ หรือชาร์จไฟระหว่างขับขี่โดยกดปุ่ม SAVE/CHARGE โดยอาศัยเครื่องยนต์ที่มี generator ปั่นกระแสไฟเข้าเก็บในแบตเตอรี่ และนำไฟฟ้าเก็บไว้ใช้ขับเคลื่อนต่อไปได้

มนุษย์ทำงานยุคนี้อยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ นอกจากจะได้งานยังเป็นการเว้นระยะเพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วย จะ Work From Home หรือ Work From Car ก็ปลอดภัย ลองเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานมานั่งในรถสบาย ๆ ยืดขาเปิดแอร์ในโหมด EV ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยห้องทำงานย่อม ๆ ที่นั่งสบายไม่แพ้โซฟาที่บ้าน จะประชุมสำคัญหรือสร้างสรรค์งานก็ทำได้ทุกเวลา

จุดเด่นของ Mitsubishi Outlander PHEV คือมีปลั๊กไฟ AC 1,500W มา 2 จุด คือ บริเวณหลังคอนโซลกลางและห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย ที่ให้พลังไฟมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถเซกเมนต์เดียวกัน ในรถรุ่นอื่น ๆ คุณอาจจะเสียบสายชาร์จจากช่องเสียบ USB ทั่วไป แต่ปลั๊กไฟ AC 1,500W ของ Mitsubishi Outlander PHEV คุณสามารถเสียบปลั๊กพ่วง และนำไปเสียบอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต ไปจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อม ๆ กันได้เลย

นอกจากชีวิตประจำวันของผู้บริหารที่หมดไปกับการทำงาน ยังสามารถบาลานซ์ด้วยการแบ่งเวลามายืดเส้นยืดสายในสวนสาธารณะ ที่สามารถพกพาอุปกรณ์กีฬาติดรถไปได้ทุกที่โดยมีผู้ช่วยอย่างรถยนต์ดี ๆ สักคัน รถปลั๊กอินไฮบริดอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเมื่อขับขี่ในโหมด EV พลังงานไฟฟ้า 100% และเสียบชาร์จไฟได้ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว มั่นใจ 

ไหน ๆ จะเป็นรถสำหรับสายออกกำลังกาย ต้องมีพื้นที่ไว้ใส่สัมภาระด้านท้ายกว้างขวาง เพราะ Mitsubishi Outlander PHEV มาพร้อมพื้นที่กว่า 1,600 ลิตร เมื่อพับเบาะด้านหลัง สามารถเก็บทั้งเสื้อผ้า รองเท้าและอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งจักรยานพับได้เลยทีเดียว ช่วยเพิ่มความสะดวกแก่วิถีคนเมือง ที่เรื่องงานและสุขภาพไปด้วยกันได้ พิเศษกับรุ่น GT-Premium มาพร้อมประตูท้ายรถเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าจากรีโมต ทำให้สะดวกในการขนสัมภาระขึ้นลง ในระหว่างที่มือไม้ทั้งสองข้างไม่ว่างเปิดประตู

หากคุณคิดว่านี่แหละคือไลฟ์สไตล์ที่เหมือนคุณ เราอยากชวนไปลองขับ Mitsubishi Outlander PHEV ด้วยตัวเองสักครั้งที่โชว์รูมใกล้บ้านได้เลย แล้วจะพบประสบการณ์ที่สนุก พร้อมลูกเล่นมากมายที่จะสร้างความมั่นใจมากขึ้นไปอีกขั้น ดูรายละเอียดรถ Mitsubishi Outlander PHEV เพิ่มเติม https://bit.ly/3nzKuwi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส