หลังจากเป็นประเด็นให้ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ในที่สุด เช ยอง ซอก หรือ ‘โค้ชเช’ เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อต่างประเทศ โดยยอมรับว่าได้ลงโทษด้วยการตีเข้าที่ใบหน้าและท้องน้อยของน้องก้อยจริงแต่ไม่ได้ทำรุนแรงอย่างที่เป็นข่าว

หลังจากเก็บตัวเงียบอยู่พักหนึ่ง สื่อเกาหลีใต้ได้หยิบยกคำให้สัมภาษณ์ของโค้ชเชที่เปิดเผยกับสถานีเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ระบุว่าตนเองยอมรับว่าได้ลงโทษ ‘น้องก้อย’ รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาววัย 23 ปี ด้วยการตีเข้าที่ใบหน้าและท้องน้อยจริงแต่ไม่ได้ทำรุนแรง สาเหตุเนื่องจากเป็นการลงโทษเพื่อรักษาวินัยและสปิริตภายในทีมนักเทควันโดทีมชาติไทยที่ไปร่วมแข่งขันทั้งหมด นอกจากนี้ตนเองได้ทำงานในทีมชาติไทยมานานจึงทราบดีว่าวัฒนธรรมไทยไม่คุ้นกับการสั่งสอนแบบหนักหน่วง ยิ่งเป็นนักกีฬาหญิงด้วยแล้ว ตนเองไม่มีทางต่อยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่าโค้ชเชจะมีกำหนดกลับเมืองไทยเมื่อใด ท่ามกลางกระแสข่าวโหมสะพัดถึงการลาออกจากผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด้ทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เดินทางกลับมาพร้อมกับนักกีฬาและทีมสต๊าฟ ในขณะที่สื่อเกาหลีใต้ได้หยิบยกประเด็กความขัดแย้งและผลประโยชน์เบื้องลึกที่เกิดขึ้นภายในสมาคมเทควันโด้ไทย ที่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางคนต้องการดิสเครดิตให้โค้ชเชลาออกจากตำแหน่งด้วย

ด้านกระแสบนโลกโซเชียลออนไลน์นั้นได้มีกลุ่มคนตั้งแฟนเพจแห่ให้กำลังใจยอดโค้ชชาวเกาหลีใต้ โดยตั้งชื่อเพจว่า ‘โค้ชเช แฟนคลับ’ และมีคนเข้าไปกดไลค์และโพสต์ข้อความให้กำลังใจอย่างล้นหลามให้กลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ชให้ทีมเทควันโด้ไทยต่อไป

ที่มา : thairath