วันที่ 17 ตุลาคมนี้เป็นวันแรกของงาน Thailand Game Show Big Fastival 2014 นะครับ มหกรรมใหญ่ของเกมเมอร์ ซึ่งปีนี้ก็จัดขึ้นที่ชั้น 5 Siam Paragon ทีมงานแบไต๋ก็ขอพาทัวร์ว่าในงานนี้เราจะเจออะไรบ้าง

LINE Let’s Get Rich

บูธแรกที่อยู่หน้างานเลย มีกิจกรรมหลักๆ 2 อย่างคือให้ทดลองเล่นเกมเศรษฐีแบบ Stat อย่างเวอร์ ใช้ไอเท็มที่ชาตินี้หากไม่มีเงินถุงเงินถังจะไม่ได้เติมขนาดนี้แน่ ก็น่าจะถูกใจชาวเกมเศรษฐีนะครับ นอกจากนี้ยังมีบริการเติมเงินเข้าบัญชี LINE เพื่อซื้อสติกเกอร์ ธีม ไอเท็มในเกม ผ่านเว็บ store.line.me ซึ่งเติมเงิน 150 บาทขึ้นไปจะได้ทอยลูกเต๋าเดินบนตารางจริงๆ เพื่อรับรางวัล

แน่นอนว่าทีมงานแบไต๋ไฮเทคลงลงทุนเติม 300 หวังว่าจะได้เสื้อ LINE สวยๆ กับเขาบ้าง ผลปรากฏว่าได้แค่พี่บราวน์มา น่าเศร้าใจกับโชคชะตาของเราจริงๆ

Asus

งานนี้ Asus จัดเต็มขนเอาอุปกรณ์แรงๆ สำหรับเกมเมอร์มาลงครบครัน ทั้ง GR8 และ G20 เครื่อง PC ขนาดเล็ก หน้าตาสวยงาม ที่จัดมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ และอุปกรณ์แรงๆ อย่าง Mainboard และกราฟฟิกการ์ดมากมาย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน DOTA 2 กันสดๆ พร้อมฟังการแคสเกมจากแคสเตอร์ชื่อดังอีกด้วย (ถึงทีมงานจะไม่รู้จักใครนอกจากน้องมันแกว แต่ดูลีลาแล้ว ดังแน่ๆ ลำโพงอยู่ข้างหูตรงนั้น)

GVIEW

สำหรับ GVIEW ก็ขนเอาโปรโมชั่นมากมายมาจัดในงาน โดยเฉพาะโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 สำหรับอุปกรณ์มากมาย ทั้งเมาส์ คีย์บอร์ด และอื่นๆ ซึ่งสูตรการจัดโปรโมชั่นว่าสินค้าอะไรสามารถแถมอะไรได้ค่อนข้างซับซ้อน ทีมงานแบไต๋ใช้เวลาศึกษา ยืนฟังอยู่ 7 นาทีก็จำได้ไม่หมด เอาเป็นว่าลองเข้าไปสอบถามดูนะครับ อาจจะได้อะไรดีๆ ติดไม้ติดมือมาบ้างก็เป็นด้ายยยย

Kingston

Kingston ก็เอาอุปกรณ์เล็กใหญ่มาขาย ทั้งแฟลชไดร์ฟที่ใช้ได้ทั้งคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ Android (พอดีเราใช้ Nexus ที่ OTG ไม่ได้ เลยไม่ได้ซื้อใช้สักที) รวมไปถึง SSD แรงๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีเกมรถแข่งต่อ 3 จอให้เล่นด้วย และพริตตี้มากมายที่ตอนถ่ายรูป 3 จอนี้พวกเธอยืนอยู่ข้างๆ เรานี่แหละประมาณ 7-8 คน แต่เราเลือกที่จะไม่ถ่ายมาเพราะเปรี้ยว 555 รอดูรูปพริตตี้กันไปก่อนนะ 😛

Roccat

แน่นอนว่าอุปกรณ์สายเกมเมอร์สุดๆ อย่าง Roccat ก็มาออกงานในครั้งนี้ด้วย ใครที่อยากได้สินค้าราคาพิเศษก็แวะเวียนเข้ามากันได้นะครับ

Show No Limit

ปิดท้ายบูธจากผู้จัดงานเองที่แอบอยู่เงียบๆ ไม่รบกวนค่ายดังๆ แต่เราก็มีของเก่ามาขายในราคาพิเศษนะจ๊ะ ทั้ง PlayStation 3, Wii เกมอีกมากมาย และเสื้อสวยๆ ในงาน ใครอยากได้เครื่องเกมหรือแผ่นเกมราคาถูก แวะเวียนมาได้ อยู่ข้างๆ เวทีใหญ่นี่เอง

สำหรับการรายงานบรรยากาศในครั้งนี้ขอจบลงเท่านี้ก่อน ขอตัวไปถ่ายรูปพริตตี้ เอ้ย เก็บข้อมูลบูธเกมภายในงาน แล้วจะมาเล่าให้ฟังกันอีกครั้งนะครับ