จากัวร์เข้าร่วมแก็งรถหัวจรวดความเร็วสูง พร้อมมีแผนจะทำลายสถิติโลกของความเร็วภาคพื้นดินด้วย

Screen Shot 2557-11-06 at 8.25.58 PM

Bloodhound SSC คือ ยานพาหนะที่รูปร่างหน้าตาไม่เหมือนรถทั่วไป รูปร่างที่เห็น ดูคล้ายๆเครื่องบิน แต่ไม่มีปีก และขับเคลื่อนเครื่องยนต์ของเครื่องบินเจ็ทรวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงและออกแบบใช้ในจรวด ซึ่งสามารถทำให้รถพุ่งทะยานได้ถึง 135,000 แรงม้า (hp) และมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 1,000 ไมล์ต่อชั่วโมง (mph)

SSC = Supersonic Car

jag-3_verge_super_wide jag-5_verge_super_wide jag-4_verge_super_wide jag-6_verge_super_widejaguar-2_verge_super_wide
ความพยายามที่จะทำลายสถิติโลกของความเร็วภาคพื้นดินกำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ไป

มีการประกาศจากทางจากัวร์ (Jaguar) นั้นจะทำการเข้าร่วมโครงการนี้ในฐานะของหุ้นส่วนด้านนวัตกรรม (innovation partner) ซึ่งรถยี่ห้อดังจากอังกฤษนั้นจะเชื่อมโยงยานพาหนะของบริษัทฯเข้ากับเครื่องยนต์พลังงานมหาศาล เพื่ออวดโฉมในโครงการรถความเร็วสูง และมีความมั่นใจสูงมากว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

jag-blood_verge_super_wide
ทางจากัวร์ก็ส่งรถที่ขับเคลื่อนทุกล้อ F-Type R Coupé เพื่อทำการทดสอบระบบสื่อสารที่จะถูกใช้ในการทดลองทำลายสถิติโลกในปีหน้าและปีต่อๆไป

โดยการทดสอบความเร็วจะมีขึ้นที่ทะเลทรายในแอฟริกาใต้ โดยมีจากัวร์สีแดงที่แล่นโดยมีเครื่องบินเจ็ท L38 บินอยู่เหนือหัว ส่งข้อมูลไปยังเซนเซอร์ 300 กว่าตัว และ VDO streaming 720p 3 ตัวบนเครื่อง

Play video

ซึ่งผลการทดสอบออกมาประสบความสำเร็จ และอุปกรณ์วิทยุที่ใช้ในการวัด และ การติดตาม รถหัวจรวดนั้นได้ไฟเขียวผ่านพร้อมใช้งานแล้ว

Play video

มาดูกันว่ารถหัวจรวดของจากัวร์จะสามารถทำลายสถิติโลกได้หรือไม่

ที่มา :  The Verge