‘แอลกอฮอล์’ กลายเป็นสินค้าขาดตลาดอยู่พักหนึ่ง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตอนนี้หลายคนก็เริ่มหาซื้อสินค้าได้แล้ว แถมยังมีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น ทั้งเพิ่มสีสัน เพิ่มสารบำรุงต่าง ๆ หลายคนก็อาจจะเริ่มเลือกกันไม่ถูก

แต่หลัก ๆ แล้ว แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ โดยไม่ต้องล้างออก แบ่งเป็น 2 แบบ คือ สเปรย์แอลกอฮอล์และเจลแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นข้อมูลให้คุณตัดสินใจ วันนี้ beartai จะมาบอกความแตกต่างระหว่าง 2 สิ่งนี้ เพื่อให้คุณเลือกซื้อของที่มีคุณภาพในเวลาที่ต้องประหยัดแบบนี้

ปัญหาของเจลแอลกอฮอล์ที่หลายคนรู้สึกได้หลังการใช้งานคือก็คือ ความเหนียวเหนอะหนะ เนื่องจากเจลแอลกอฮอล์มีส่วนผสมของสารก่อเจล ที่ทำให้แอลกอฮอล์แบบน้ำเกิดความหนืดและคงรูปได้ โดยความเหนียวเหนอะหนะที่เรารู้สึกนั้น มาจากสารตัวนี้ที่ตกค้างอยู่บนมือเรานั่นเอง

ส่วนคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ อาจจะชอบสเปรย์แอลกอฮอล์มากกว่า ด้วยลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำ นอกจากมือแล้วยังสามารถใช้ฉีดพ่นบนพื้นผิวอื่น ๆ เช่น ที่จับประตู ฝารองชักโครกหรือตู้เอทีเอ็ม ได้

ด้วยลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ beartai ขอสรุปว่า สเปรย์แอลกอฮอล์เหมาะสำหรับการพกพาไปนอกบ้านมากกว่า เพราะสามารถฉีดพ่นได้ทั้งมือและสิ่งของ ส่วนเจลแอลกอฮอล์เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปข้างนอกบ่อย ๆ และไม่มีปัญหากับความเหนียวเหนอะหนะ

แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน ขอให้ตรวจสอบส่วนประกอบก่อนว่า มีแอลกอฮอล์เข้มข้น 70% ขึ้นไป เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากแอลกอฮอล์ 70% ระเหยได้ช้ากว่าแอลกอฮอล์ 95% จึงยังคงความเข้มข้นอยู่บนพื้นผิวได้นานกว่า ทำให้ฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่านั่นเอง

ต่อเนื่องกันที่เรื่องของส่วนประกอบ เราจะพบว่า เจลแอลกอฮอล์มีตัวเลือกหลากหลายกว่า เนื่องจากสามารถใส่สารเติมแต่งต่าง ๆ ลงไปได้มาก เช่น สารเพิ่มความชุ่มชื้น สารเพิ่มความนุ่มลื่น สี และกลิ่น เพื่อทำให้มีผิวสัมผัสที่น่าใช้ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง หลังต้องสัมผัสกับแอลกอฮอล์

ส่วนสเปรย์แอลกอฮอล์มักไม่มีสารเติมแต่งอะไรเลย ซึ่งน่าจะถูกใจผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีสารตกค้าง แต่หลายคนที่ยังอยากได้ความชุ่มชื้นอยู่ ในส่วนนี้ beartai แนะนำให้เลือกซื้อแอลกอฮอล์เกรดเภสัชกรรม (Pharmaceutical Grade) ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ในส่วนนี้จะไม่ทำให้ผิวแห้งแน่นอน

ในฐานะของแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ beartai แนะนำให้เลือกแบบที่มีสารเติมแต่งน้อย ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสารตกค้างดีกว่า อย่าลืมว่าเป้าหมายหลักคือการฆ่าเชื้อโรค ไม่ใช่สีสันที่สวยงามนะ!

บรรจุภัณฑ์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีส่วนช่วยในการป้องกันการปนเปื้อนหรือเปลี่ยนสภาพของแอลกอฮอล์

หลายคนพบว่าสเปรย์แอลกอฮอล์ราคาถูกมักจะรั่วไหลหรือหกเลอะเต็มกระเป๋า ยิ่งใครใช้กระเป๋าหนังด้วยแล้ว เตรียมซื้อกระเป๋าใบใหม่ได้เลย เรื่องนี้แก้ได้ด้วยการเลือกบรรจุภัณฑ์ดี ๆ ที่มีหัวสเปรย์ปิดล็อกแน่นหนา ป้องกันการปนเปื้อน ซึ่งนอกจากจะไม่รั่วไหลแล้ว ยังช่วยให้เราประหยัดแอลกอฮอล์อีกด้วย เพราะกระจายตัวได้ดี ไม่ต้องฉีดพ่นบ่อย ๆ นั่นเอง

ส่วนเจลแอลกอฮอล์ หลายคนอาจเจอปัญหาว่ามีเจลเก่า ๆ เกาะอยู่บริเวณหัวปั๊ม ในส่วนนี้เมื่อสัมผัสกับอากาศไปแล้ว อาจมีเชื้อโรคปนเปื้อนได้ ยังไงควรเช็ดทำความสะอาดก่อนใช้งานอีกครั้ง

สั่งซื้อ Alco Hand Shield Spray ได้ที่ 👉 Line : @alco หรือคลิก https://bit.ly/2RkwK8u