นับตั้งแต่ปี 2007 ที่งาน Thailand Game Show ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก จนมาถึงปี 2023 ถือได้ว่าเป็นการจัดงานติดต่อกันเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว โดยบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด เล็งเห็นความสำคัญและคุณค่าของการคอสเพลย์ ที่ถือเป็นตัวแทนของ ‘งานฝีมือ’ ในรูปแบบการออกแบบการแต่งกาย จึงได้แยกตัวออกมาเป็น Cosplay Art Festival 2023 มหกรรมคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (ซ้าย), คุณโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (ขวา) ลงนาม MOU

Cosplay Art Festival 2023 หรือ CAF 2023 ได้รับเกียรติจากคุณโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแพร่ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านเกม

คุณโกวิท ผกามาศ, คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์และคณะทูตานุทูต

นอกจากนี้คุณโกวิทและคุณพงศ์สุขยังร่วมกันเปิดงาน CAF 2023 มหกรรมคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองอย่างเป็นทางการ ห้อมล้อมไปด้วยเหล่าคอสเพลเยอร์จำนวนมาก ในฐานะซอฟต์พาวเวอร์หนึ่งของไทย ซึ่งอุตสาหกรรมคอสเพลย์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการขับเคลื่อนมิติทางวัฒนธรรมผ่านเกมให้ประชาชน และนำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติต่อไป

คุณโกวิท ผกามาศ, คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมและบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

คุณพงศ์สุขกล่าวถึงงาน CAF 2023 ว่า “ผมและบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน Thailand Game Show พวกเราคลุกคลีอยู่กับบรรดาคอสเพลเยอร์มาโดยตลอด และพวกเราพบว่า ‘คอสเพลย์คืองานฝีมือ’ หรือ Craftsmanship ของเหล่าผู้มีใจรักและหลงใหลในภาพยนตร์ การ์ตูน อนิเมะและเกม นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ทีมงานของเราตั้งชื่องาน Cosplay Art Festival หรือชื่อย่อ CAF (คาฟ) เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งนี้นั่นเอง”

ใครที่สนใจและอยากมาร่วมงาน CAF 2023 มหกรรมคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง เปิดแล้วตั้งแต่วันนี้ – 2 กรกฎาคม ณ หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้วมาคอสกันเยอะ ๆ นะคาฟ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส