HAKKEN คอสเพลเยอร์เบอร์ต้นของโลก เปิดตัวในชุด ‘ฮวาเฉิง’ จากอนิเมะเรื่อง สวรรค์ประทานพร (Heaven Official’s Blessing) พร้อมคำกล่าว “Hello Thailand” กับแฟน ๆ คอสเพลเยอร์ชาวไทยคับคั่งเวทีใหญ่ในงาน CAF 2023

HAKKEN กล่าวทักทายแฟน ๆ พร้อมเผยที่มาที่ไปของการเข้าวงการคอสเพลย์ว่ามาจาการได้ชมวิดีโอของการ์ตูนนารูโตะ และเห็นกลุ่มคนที่รักการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาเต้นและทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน จึงทำให้ HAKKEN เริ่มหันเข้าสู่วงการคอสเพลย์เป็นตัวละครต่าง ๆ

HAKKEN เผยว่าชอบคอสเป็นคาแรกเตอร์ตระกูลผี ซึ่งคาแรกเตอร์ของ HAKKEN ในวันนี้ก็มาในรูปของฮวาเฉิง ตัวละครหลักที่เป็นราชาแห่งภูติผีสุดกร้าวแกร่งที่สวรรค์ยังต้องเกรง จากอนิเมะเรื่อง ‘สวรรค์ประทานพร’ หรืออนิเมะแนวเทพเซียนปราบผี ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของ ‘โม่เซียงถงซิ่ว’

นอกจากนี้ HAKKEN ยังเผยอีกว่าอยากคอสเป็นตัวละครเซฟิรอธ (Sephiroth) จาก Final Fantasy แต่ยังไม่มีโอกาสได้คอสเสียที ซึ่งเราอาจจะได้เห็น HAKKEN ในลุกผมยาวสีขาวเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้ เจ้าตัวยังเสริมอีกว่าประสบการณ์ในการคอสเป็นตัวละครต่าง ๆ เป็นสิ่งล้ำค่าเสมอ

HAKKEN กล่าวถึงคอมมูนิตี้คอสเพลย์ว่ายังสามารถเติบโตขึ้นได้อีกมาก หลายคนเข้ามาในวงการสามารถสร้างอาชีพให้แก่ตัวเองได้ เพิ่มโอกาสให้กับใครหลาย ๆ คนไปในเวลาเดียวกัน ส่วนตัวของ HAKKEN เอง การคอสเพลย์เป็นเหมือนกับเซฟโซนของตัวเอง ที่ได้เจอกับคนน่ารัก ๆ มารวมอยู่ด้วยกัน

HAKKEN ยังฝากถึงคอสเพลเยอร์หน้าใหม่หรือใครที่อยากเข้าวงการนี้ให้เข้ามาได้เลย ไม่ต้องกลัว ทุกคนมีโอกาสพลาดได้ สังคมคอสเพลย์ล้วนช่วยเหลือซัปพอร์ตกันและกัน เพื่อให้วงการนี้เติบโตไปได้ เพราะเขา (HAKKEN) เองก็ได้รับจากเพื่อน ๆ เขามาเช่นกัน

สุดท้าย HAKKEN ขอบคุณผู้จัดงานที่ชวนเขามาร่วมงานที่ประเทศไทย เพราะเขาตั้งตารอมาเจอแฟน ๆ คอสเพลเยอร์ชาวไทยมานานแล้ว และยังทิ้งท้ายแบบตลกไว้ด้วยว่า ช่วงที่มีความสุขในการคอสเพลย์คือเวลาที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน ได้ออกแบบชุดที่ใส่ การสวมตัวตนของแต่ละคาแรกเตอร์ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆ และเมื่อถึงเวลาที่จะได้ถอดชุด มันยิ่งกว่าการได้กินของอร่อย ๆ เลยล่ะ

ใครที่สนใจและอยากมาร่วมงาน CAF 2023 มหกรรมคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง เปิดแล้วตั้งแต่วันนี้ – 2 กรกฎาคม ณ หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้วมาคอสกันเยอะ ๆ นะคาฟ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส