โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน นักร้องคนดังและซีอีโอบริษัท โคตรคูล ปรากฏตัวบนเวที main stage ในงาน TGS 2023 พร้อมกับ 2 เพลงฮิต “คิดถึงจัง (มาหาหน่อย)” และ “ยิ้ม” นอกจากนี้โอ๊ตยังมาในฐานะบทบาทใหม่! ซีอีโอบริษัทเกม Bonfire Gathering พร้อมประเดิมตะลุยตลาดเกมมือถือด้วย ‘Yggdra Chronicle’ เกมแนว Turn-based RPG ที่โอ๊ตเล่าว่า เขาและทีมพัฒนาของบริษัทใช้เวลาปลุกปั้นนานถึง 2 ปี โดยโอ๊ตเปิดใจถึงเหตุผลที่หันมาตะลุยตลาดเกมอย่างจริงจังว่า

“เราเป็นคนชอบเล่นเกมอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าจริง ๆ ถ้าเรามีบริษัทเกมของตัวเอง ที่สามารถเลือกเกมมาเปิดให้วัยรุ่นได้เล่นก็คงดี จริง ๆ เราวางแผนไว้หลายอย่าง เราเริ่มจากการลงทุนหาเกมมาเปิดก่อน แต่หลังจากนั้นเราก็อยากจะให้บริษัทของเรา เป็นมิตรกับนักพัฒนาของคนไทยด้วย เราอยากสนับสนุนให้คนไทยทำเกม เพราะคนไทยมีส่วนร่วมในเกมหลายเกมมาก หลายคนน่าจะได้เห็นอย่าง ‘Resident Evil’ ที่คนไทยก็มีส่วนร่วม คนไทยมีฝีมือแต่ขาดการสนับสนุนที่ต่อเนื่อง ก็เลยคิดว่า Bonfire Gathering น่าจะตอบโจทย์ อะไรตรงนี้ นอกจากมีเกมสนุก ๆ ให้เล่น ก็ยังเป็นมิตรกับนักพัฒนาด้วย

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กว่าที่เราจะได้เกมหนึ่งเกมที่เป็น mobile มาเปิดที่เมืองไทย เราใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ปี Yggdra Chronicle ก็จะเป็นเกมแนว Turn-based RPG จัดทีมผสมผสานลงไปเพื่อที่จะผ่านด่านต่าง ๆ จุดเด่นของเกมนี้คือคาแรกเตอร์ แล้วก็เสียงพากย์ จริง ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเสียงพากย์ญี่ปุ่น คือคนที่พากย์อะนิเมะพวก ‘Attack on Titan’ กับ ‘Hunter × Hunter’ ผมหวังว่าจะได้เห็นคนที่ตั้งตารอ และรอเล่นเกมนี้ไปพร้อม ๆ กัน”

สำหรับคนที่สนใจอยากทดลองเล่น Yggdra Chronicle ตอนนี้มีให้ลงทะเบียน Early Bird รับสิทธิ์เล่น Close Beta สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ yggdra.bfg.in.th

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส