Dragon Quest Monster: The Dark Prince ภาคต่อของหนึ่งในซีรีส์เกมที่ Spin-Off มาจากตำนาน JRPG ที่ยังมีลมหายใจอย่าง Dragon Quest โดยจุดเด่นของซีรีส์ดังกล่าวคือการตามจับเหล่ามอนสเตอร์ในเกมมาใช้ในการต่อสู้ ซึ่งในภาคใหม่นี้ Thailand Game Show ก็ได้รับเกียรติพิเศษร่วมกับสื่ออื่น ๆ ในการได้สัมภาษณ์คุณ Yuji Horii (คนด้านขวา) ผู้ที่เป็น Executive Director และ Game Designer และ คุณ Kento Yokota (คนด้านซ้าย) ผู้ที่เป็น Producer เกมดังกล่าวถึงประเด็นน่าสนใจมากมายให้ได้รับทราบเพิ่มความอิน

Q: ทำไมถึง Dragon Quest ยังคงรักษาระบบ Turn-Based RPG ไว้และไม่เพิ่มระบบสมัยใหม่อย่างแอ็กชันหรือองค์ประกอบอื่น ๆ

Yuji Horii: เราเชื่อว่าระบบ Turn-Based รวมถึงฟีเจอร์ที่ทั้งสองฝั่งยืนเผชิญหน้ากันนั้นเป็นเอกลักษณ์ของเกมตระกูล Dragon Quest ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และแฟน ๆ ของเกม Dragon Quest จะสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายกว่า

Q: มีระบบอื่นของเกมที่น่าสนใจและทางทีมผู้พัฒนาอยากนำเสนอเป็นพิเศษนอกจากระบบพัฒนามอนสเตอร์ไหม?

Kento Yokota: ในภาคนี้เราอยากแนะนำให้ผู้เล่นพบกับระบบฤดูกาล (Season) อธิบายคร่าว ๆ คือระบบนี้จะส่งผลต่อการปรากฎตัวของมอนสเตอร์ทั้งรูปลักษณ์ที่แปลกออกไป รวมไปถึงวิธีการจับด้วย

Q: ทำไมถึงเลือกตัวละคร Psaro (วายร้ายจาก Dragon Quest IV) มาเป็นตัวละครหลักของเกม Dragon Quest Monster: The Dark Prince

Yuji Horii: Psaro เป็นตัวละครที่ผู้คนชื่นชอบกันมากไม่ว่าจะด้วยเรื่องราวของเขา หรือแม้กระทั่งรูปลักษณ์สุดเท่ในฐานะลูกครึ่งปีศาจที่ปรากฏตัวออกมาเป็นศัตรูในเกมภาค 4 ในลักษณะ Anti-Hero ซึ่งดูแตกต่างและสามารถสร้างความโดดเด่นได้ในแง่ของการเป็นตัวละครเอก

Q: จากตัวอย่างของเกมมีตัวละครจากเกม Dragon Quest IV: Chapters of the Chosen ตัวอื่น ๆ ปรากฏตัวด้วย พวกเขาจะมีบทบาทสำคัญในเกมมากน้อยเพียงไหน?

Yuji Horii: มีตัวละครจากเกมภาค 4 มาปรากฏตัวในเกมนี้แน่นอน แต่บทบาทจะสำคัญมากน้อยแค่ไหน เราไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ

Q: มีวิธีจัดการสร้างสมดุลในการไม่ให้ทีมมอนสเตอร์ Meta ที่แข็งแกร่งจนชนะได้ทุกอย่างในเกมหรือไม่?

Kento Yokota: ถ้าว่ากันตามตรงในโหมดเนื้อเรื่องของเกมผู้เล่นสามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ จนสามารถใช้ทีมนี้ทีมเดียวจบเนื้อเรื่องของเกมได้เลย แต่ในการเล่นแบบ PvP ผู้เล่นต้องใช้ไหวพริบในการปรับเปลี่ยนทีม วางแผนการ เพื่อต่อสู้ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

Q: อยากทราบถึงสารหรือ Message ที่ทางทีมพัฒนาอยากส่งมอบให้กับแฟน ๆ ของซีรีส์และผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะมีโอกาสได้จับเกม Dragon Quest Monster: The Dark Prince เป็นภาคแรก

Kento Yokota: สำหรับแฟน ๆ ไม่ว่าจะหน้าใหม่หรือแฟน ๆ ที่ติดตามมานาน เราอยากให้ทุกท่านได้มีโอกาสสัมผัสระบบใหม่ ๆ ของเกมนี้ที่ปรับปรุงมาให้เล่นได้ง่าย เพราะหากได้ลองสัมผัสดูแล้วละก็จะต้องชอบมันแน่นอนครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส