ดูเหมือนชาว PC Master Race จะได้เจอเข้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้งแต่เริ่มปี 2024 เลยละนะครับ เพราะล่าสุดนี้ Steam จะหยุดรองรับ Window 7 และ Window 8 และ Windows 8.1 โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 เป็นต้นไป

ไคลเอนต์ Steam จะไม่สามารถทำงานบน Windows เวอร์ชันดังกล่าวได้อีกต่อไป ดังนั้นผู้ใช้จะต้องอัปเดตเป็น Windows เวอร์ชันที่ใหม่กว่านี้ เพื่อให้สามารถใช้งาน Steam และเกมหรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่สั่งซื้อผ่าน Steam ได้ต่อไป เหตุที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงนี้เพราะคุณสมบัติหลักใน Steam ขึ้นอยู่กับ Google Chrome เวอร์ชันที่ติดตั้งมาด้วย ซึ่งไม่สามารถทำงานบน Windows เวอร์ชันเก่าได้อีกแล้ว นอกจากนี้ เวอร์ชันในอนาคตของ Steam จะต้องใช้คุณสมบัติของ Windows และอัปเดตการรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่เฉพาะใน Windows 10 ขึ้นไปเท่านั้น

เราขอแนะนำให้ผู้ใช้ Windows 7/8/8.1 ทุกคนอัปเดตตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า Microsoft ไม่มีอัปเดตการรักษาความปลอดภัยและการสนับสนุนทางเทคนิคให้ Windows 7 มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 และ Windows 8.1 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 เมื่อคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเหล่านี้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จะมีความเสี่ยงต่อมัลแวร์ใหม่ ๆ และช่องโหว่อื่น ๆ ที่จะไม่มีแพตช์ให้ มัลแวร์ดังกล่าวอาจทำให้ PC ของคุณ รวมทั้ง Steam และเกมต่าง ๆ ของคุณทำงานได้ไม่ดีหรือแครชได้ นอกจากนั้น ยังอาจมีการใช้มัลแวร์เพื่อขโมยข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบบัญชี Steam ของคุณหรือบริการอื่น ๆ อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส