Genshin Impact ได้ประกาศข้อมูลแพตช์ 4.5 ‘คมดาบตัดภูษา’ ด้วยกิจกรรมที่จะพาเราไปช่วยเหลือ Jean, Lisa และกองอัศวินแห่ง Favonius พัฒนาธุรกิจโพชั่นใน Mondstadt พร้อมเปิดให้เปิดหาตัวละคร Chiori ได้ในแพตช์นี้ พร้อมกับอัปเดตแก้บัคต่าง ๆ และฟีเจอร์ ‘แนะนำการอัปเกรด’ ที่จะแนะนำในการพัฒนาตัวละครในทีมให้แก่นักเดินทาง

โดยแพตช์ 4.5 ‘Blades Weaving Betwixt Brocade’ หรือ ‘คมดาบตัดภูษา’ จะมีกิจกรรมใหญ่ประจำแพตช์คือ ‘โพชั่นพารวย’ เป็นกิจกรรมที่จะให้นักเดินทาง ได้ตอบรับคำเชิญของกองอัศวินแห่ง Favonius และช่วย Lisa เปิดร้านขายโพชั่นเล่นแร่แปรธาตุเพื่อส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่นได้ โดยที่นักเดินทางต้องลงมือในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การปลูกสมุนไพร ปรุงโพชั่น และการขายโพชั่นให้กับลูกค้า แถมยังขยายธุรกิจได้ โดยการซื้ออุปกรณ์ประกอบกิจการและขวดโพชั่น เพิ่มพื้นที่ธุรกิจและโพชั่นที่สามารถขายได้อีก โดยในระหว่างกิจกรรม ก็จะได้พบกับเพื่อนร่วมเดินทางที่เคยได้พบกันมาก่อนด้วย โดยในกิจกรรมจะให้รางวัะลเป็นไอเทมต่าง ๆ เหมือนเดิม รวมไปถึงอาวุธหอก 4 ดาวลิมิเต็ด ‘Dialogues of the Desert Sages’ ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเกมเลี้ยงแมว ‘ผจญภัยในป้อมเหมียว’ ที่จะให้เราได้เข้าไปเลี้ยงแมวใน Cat’s Tail ซึ่งเป็นคาเฟ่แมว บาร์ที่มีแมวอยู่ภายในจำนวนมาก โดยเราจะค่อย ๆ เพิ่มความเชื่อใจให้กับแมวไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้องแมวจะยอมรับ

อีกกิจกรรมหนึ่งก็คือ โหมดยิงปืนใหญ่ ‘Crossfire กลมกลิ้ง’ ที่จะให้ผู้เล่นควบคุมป้อมปืนและยิงสไลม์ที่วางอยู่ตามแต่ละด่าน

และกิจกรรม ‘โพชัน Fayz’ (The Great Fayz Reaction Debate) ที่จะให้นักเดินทางจัดทีมตัวละครเพื่อเข้าไปต่อสู้กับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยน โดยใช้โพชันที่ Jami นักวิจัยจากภาควิชาชีววิทยาใน Sumeru คิดค้นขึ้นมา

สำหรับกาชาประจำแพตช์ 4.5 ยังแบ่งเป็น 2 ช่วงเหมือนเดิม ประกอบไปด้วยตัวละครใหม่ Chiori ดีไซเนอร์อัจฉริยะจาก Inazuma และเจ้าของร้าน Chioriya Boutique ใน Fontaine โดย Chiori เป็นตัวละครดาบสั้น 5 ดาว ธาตุหิน โดยให้เปิดหาพร้อมกันกับการรีรันของ Arataki Itto ยักษ์โอนิจากเมือง Inazuma นั่นเอง ส่วนครึ่งหลังจะเป็นกิจกรรมรีรันของ Neuvillette และ Kaedehara Kazuha นั่นเอง โดยในแพตช์นี้ ก็จะมีเนื้อเรื่องตัวละครของ Chiori พร้อมกับเนื้อเรื่อง Hangout ของตัวละครอื่น ๆ เพิ่มเติมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ในแพตช์ 4.5 จะเป็นการเปิดตัวตู้ชาชาใหม่ ‘การอธิษฐานรวมปรารถนา’ (Chronicle Wish) ซึ่งโดยสรุปแล้ว ตู้กาชา การอธิษฐานรวมปราถนา จะเป็นตู้ตัวละครที่จะรวมตัวละคร 5 ดาวอยู่ในตู้เดียวจำนวนมาก เช่นในแพตช์ 4.5 นี้ จะมี Albedo, Eula, Mona, Klee, Diluc และ Jean รวมอยู่ในตู้เดียว และมีอาวุธระดับ 5 ดาวมากกว่า 10 ชิ้น เช่น Wolf’s Gravestone, Hunter’s Path และอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย ซึ่งเราจะสามารถล็อกเลือกตัวละคร หรืออาวุธที่ต้องการจะหมุนหา โดยใช้ Fate Point (แต้มเวลาหลุดเรต) ไม่เกิน 1 แต้ม เพื่อที่จะล็อกให้กับตัวละครหรืออาวุธที่เราเลือก ในการออก 5 ดาวครั้งต่อไป หมายความว่าถ้าครั้งแรกไม่ใช่ 5 ดาว ที่ล็อกไว้ ครั้งที่ 2 จะเป็นตัวที่เราล็อกไว้แน่นอน นอกจากนั้น ถ้าสิ่งที่เราเลือกไว้เป็นตัวละคร เมื่อหมุนกาชาแล้วออก 5 ดาว ก็จะหมุนออกมาเป็นตัวละครเช่นกัน (ไม่ว่าจะตรงหรือไม่) หรือถ้าเลือกอาวุธ ก็จะออกแต่อาวุธเช่นกัน

ทั้งนี้ ตัวละครหรืออาวุธที่จะอยู่ในตู้นี้ได้ จะต้องเป็นตัวละคร หรืออาวุธที่เคยได้ออกมาให้หมุนครบ 3 ครั้งแล้ว (หรือได้รีรัน 2 ครั้งแล้ว) และไม่ได้ออกมาให้หมุนในตู้กาชาเมื่อเร็ว ๆ นี้

นอกจากนั้น ในอัปเดตนี้ ได้มีระบบ ‘แนะนำการอัปเกรด’ (Training Guide) ซึ่งจะแนะนำการอัปเกรดตัวละครแต่ละตัวในเกม โดยให้คำแนะนำตามเลเวล อาวุธ อาร์ติแฟกต์ และพรสวรรค์ของแต่ละตัวละคร เช่น แสดงวิธีการอัปเลเวลตัวละคร, อาวุธ ของที่ต้องใช้ในการเลื่อนขั้นตัวละคร สกิล อาวุธ ไปจนถึงแหล่งฟาร์มของ และอาวุธ/อาร์ติแฟกต์แนะนำของตัวละครนั้น ๆ โดยคำนวณจากปริมาณผู้เล่นที่ใส่ของชิ้นนั้น ๆ อยู่ด้วย

ทั้งนี้ Genshin Impact แพตช์ 4.5 จะพร้อมให้อัปเดตในวันที่ 13 มีนาคม บน PS5, PS4, PC, iOS และ Android