ในที่สุดกลางงาน PlayStation Meeting ในอเมริกา นอกจาก Sony เปิดตัวเครื่อง PS4 Slim รุ่นบางเบาลง ที่หลุดมาก่อนจะเปิดตัวแล้ว ยังมีการเปิดตัว Playstation 4 Pro ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ในรหัส NEO โดยมันเป็นรุ่นอัพเกรดของ PS4 ให้รองรับภาพที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR ซึ่งอัปเกรด GPU และอัปเกรดความเร็ว รวมทั้งมีความจุมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมด้วย

นอกจากนี้ Playstation NEO ยังทำให้เกมเก่าๆบน PS4 มีความคมชัดและเฟรมเรตที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เกมเก่าๆบน PS4 จะมีเฟรมเรตที่ดีขึ้น จากคลิปเปิดตัวที่มีทั้งเกมดังๆอย่าง Watch Dogs 2 และ Spider-Man ภาคใหม่ ที่มีความละเอียดระดับสูงกว่าบน PS4 ปรกติ และหากคุณใช้กับแว่น 3 มิติ Playstation VR กับ PS 4 Pro จะมีการแสดงผลที่ดีและลื่นไหลมากขึ้น และตามคาดที่ PS4 Pro รองรับการชมภาพยนตร์ระดับ 4K ผ่าน Netflix และบน youtube ด้วย

และในงานยังเปิดตัวเกม Call Of Duty: Infinite Warfare, Modern Warfare Remastered และ Black Ops III ที่จะรองรับ PS 4 Pro ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวด้วย ส่วนค่าย EA ได้ส่ง FIFA 17, Battlefield 1, Mass Effect Andromeda รองรับภาพระดับสูงเช่นกัน

crxhc-owyaqasaq

ในส่วนของ PS4 Slim จะวางขายวันที่ 15 กันยายน ราคา 299 เหรียญเท่านั้น ส่วน Playstation PRO จะวางขาย 10 พฤศจิกายน 2016 และจะมีราคาเพียง 399 เหรียญ หรือเท่ากับ PS4 ตอนเปิดตัวครั้งแรก ถือว่ามีราคาไม่แพงเลย

ps4-pro

ps4-slim-ann-init

ที่มา : gematsu