งาน Capcom Spotlight ที่เพิ่งจัดไปเมื่อเช้าของวันที่ 10 มีนาคม ที่ทาง Capcom เปิดข้อมูลใหม่มากมาย อย่างไรก็ตามไร้เงาเกมใหม่หรืออะไรที่เซอร์ไพรส์ ทำให้น่าผิดหวังสำหรับผู้ที่ตื่นมาชม แต่อย่างน้อย ๆ ก็มีเดโมของเกม Resident Evil 4 remake มาให้ลองเล่นกัน

เปิดตัวผู้บรรยายเสียงแบบเรียลไทม์ในเกม Street Fighter 6 ที่ได้ ฮิคารุ ทาคาฮาชิ (Hikaru Takahashi) นักแสดงชาวญี่ปุ่นจะมาให้เสียงพากย์ในส่วนการบรรยายการแข่งขันใน Street Fighter 6 โดยการพากย์เสียงจะเหมือนผู้บรรยายในเกมกีฬาทั่วไป ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดมาหลายคนแล้ว

เกม Street Fighter 6 จะวางขายบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series และ PC ผ่าน Steam วันที่ 2 มิถุนายน 2023

หนึ่งในเกมที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้อย่างเกมยิงไดโนเสาร์ Exoprimal ที่ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่านทาง Steam ในวันที่ 14 กรกฎาคม และข่าวดีสำหรับแฟนไมโครซอฟท์ เพราะมันจะมีให้เล่นใน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่วางขาย และจะเปิดให้ทดสอบตัวเบต้า ตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 มีนาคม นี้

Ghost Trick: Phantom Detective หนึ่งในเกมที่เคยวางขายบน NDS และสมาร์ตโฟน การกลับมาครั้งนี้ถือว่าเป็นการ เอากลับมาขายใหม่แบบปรับภาพให้คมชัด และปรับให้เหมาะกับการใช้ปุ่มกดในการเล่นบนทีวีด้วย โดยเกมจะมาแนวแก้ปริศนาตัวเอกจะเป็นนักสืบที่ตายกลายเป็นผีแล้วไปสิงตามจุดต่าง ๆ ในฉากเพื่อหาทางแก้ปริศนาและสืบสวนว่าใครเป็นคนฆ่าตัวเอก

เกม Ghost Trick: Phantom Detective วางขายบน PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่านทาง Steam ในวันที่ 30 มิถุนายน

Capcom ประกาศเปิดตัว Monster Hunter Rise: Sunbreak เวอร์ชันบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ Xbox One รวมถึง PC ผ่าน Microsoft Store โดยจะวางขายในวันที่ 28 เมษายน หลังจากเปิดตัวบน Nintendo Switch ไปแล้วก่อนหน้านี้

โดย Monster Hunter Rise: Sunbreak จะเป็นส่วนเสริมขนาดใหญ่ของภาค Rise ที่เพิ่มฉากใหม่ รวมทั้งมอนสเตอร์ตัวใหม่ และในอนาคตจะมีการเพิ่มเติมสิ่งใหม่มาให้เล่นอีก ใครซื้อภาคหลักไปแล้วต้องไม่พลาดเพราะถือเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ของภาคหลัก

Capcom ประกาศเปิดตัวเดโม “Chainsaw” ของเกม Resident Evil 4 remake ที่จะเปิดให้ทดลองเล่นบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ PC ผ่านทาง Steam

เดโมจะได้เล่นช่วงแรกของเกม โดยจะไม่จำกัดครั้งในการเล่นและไม่มีจำกัดเวลาเล่นได้ตลอด โดยนอกจากเกมเพลย์จะปรับให้ทันสมัยขึ้นยังมาพร้อมกราฟิกระดับสูงที่จะทำให้ความคลาสสิกของซีรีส์ผีชีวะกลับมาอีกครั้ง ส่วนตัวเกมเต็ม ๆ มีกำหนดออกบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam ในวันที่ 24 มีนาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส