เรียกว่ามาไวไปไวสำหรับกระแสความแรงของเกม Hogwarts Legacy ที่หลังจากเปิดตัวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทำยอดขายและยอดผู้เล่นแบบถล่มทลาย ปลุกกระแสโลกเวทมนตร์ในจักรวาลของ Harry Potter ถูกพูดถึงอีกครั้ง

แต่ดูเหมือนว่ากระแสจะเริ่มตก เพราะผ่านมาเพียงแค่ 1 เดือนกว่า ๆ จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยของ Hogwarts Legacy บน Stream ลดลงถึง 47.44% ในเดือนที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 98,833 คน ลดลงอย่างมากเทียบกับผู้เล่นสูดสุดที่เคยพุ่งถึง 527,652 คนเมื่อเปิดตัว และเมื่อเทียบกับผู้เล่นเฉลี่ยช่วงแรกอยู่ที่ 142,206 คน ถือว่าลดลงประมาณ 47.44%

เหตุผลหลักของจำนวนผู้เล่นที่ลดลงของ Hogwarts Legacy เป็นเกมที่เล่นได้คนเดียวไม่ได้รองรับการเล่นกับเพื่อนโดยเฉพาะไม่มีระบบออนไลน์เล่นกับเพื่อนทั่วโลก ทำให้เมื่อคนส่วนใหญ่เล่นจนจบแล้วก็จะไปเล่นเกมอื่น ไม่เหมือนกับเกมที่มีโหมดออนไลน์อย่าง Call of Duty หรือ Fortnite และไม่มีองค์ประกอบเพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับเกมในระยะยาว ทำให้เมื่อเล่นจบแล้วก็ไม่มีแรงดึงดูดให้กลับมาเล่นอีก

อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้มาจากเวอร์ชัน Steam เท่านั้น ไม่มีข้อมูลบน Xbox และ PlayStation ซึ่งอาจจะยังมีผู้เล่นอยู่หรือเลิกเล่นไปมากกว่านี้ก็ได้เพราะมันไม่สามารถสำรวจได้เลยบอกข้อมูลไม่ได้ อย่างไรก็ตามเกม Hogwarts Legacy ยังมีโอกาสไปต่อทั้งการออกตัว DLC เพื่อดึงผู้เล่นให้กลับไปเล่น รวมทั้งยังมีเวอร์ชัน PS4, Xboxone รวมทั้ง Nintendo Switch ที่จะวางขายตามมาอีกทำให้มันมีโอกาสกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

เกม Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้วสำหรับ PC, PS5 และ Xbox Series X

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส