เชื่อว่าข่าวนี้แม้จะไม่ได้มีการยืนยันแต่ก็เชื่อว่ามันต้องทำให้แฟนเกมยุค 90S มีความหวังเล็ก ๆ เพราะ โยชิโนริ คิทาเซะ (Yoshinori Kitase) หนึ่งในทีมงานสร้างเกมซีรีส์ Final Fantasy ที่มีผลงานดังมาแล้วหลายเกมได้ออกมาพูดถึงการสร้างใหม่ของภาคในตำนานอย่าง Final Fantasy 6

โดยคิทาเซะได้กล่าวว่าหลังจากถูกถามระหว่างการพูดคุยของทีมสร้างเกม เนื่องในโอกาสครบ 35 ปีเกมซีรีส์ Final โดยเขาบอกได้ว่าเขาโดนถามมาตลอดจากทีมงานในค่าย Square Enix ว่าเมื่อไรจะมีการสร้าง Final Fantasy 6 รีเมก อย่างไรก็ตามและเขาได้ระบุว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะสร้าง Final 6 ขึ้นมาใหม่ เพราะว่าการรีเมกภาค 7 ยังไม่เสร็จ

นอกจากนี้ ฮิโรโนบุ ซากากุจิ (Hironobu Sakaguchi) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ได้กล่าวเสริมว่า เนื่องจากภาค 6 มีพื้นฐานมาจากกราฟิกแบบพิกเซล 2 มิติดังนั้นการสร้างใหม่หมดให้เป็น 3 มิติทีมงานต้องทำงานกันหนักอย่างมาก

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการสร้างภาค 6 อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่หากสร้างด้วยกราฟิกแบบ HD-2D แบบที่ทำในการรีเมก Live A Live หรือ Dragon Quest 3 ก็อาจจะเป็นไปได้ ส่วนเกม Final Fantasy 6 ที่ต้นฉบับวางขายในปี 1994 บน Super Famicom แต่วางขายในอเมริกาในชื่อ Final Fantasy 2 แทน

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส