ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Fortnite จะมีการรวมร่างกับตัวละครอื่น เพราะหลังจากเปิดตัวก็มีการจับมือกับตัวละครจากเกมอื่น รวมทั้งตัวละครจากการ์ตูนหรือภาพยนตร์ดังมาอยู่ในเกม Fortnite มาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

และล่าสุด Epic Games และบริษัทผู้ผลิต LEGO ประกาศความร่วมมือเปิดตัว Fortnite x LEGO Fortnite เพื่อเอาตัวต่อมาอยู่ในโลกของเกมดังแนว Battle Royale แม้ในตอนนี้จะไม่มีการเปิดรายละเอียดอะไรออกมามีเพียงภาพโลโก้ออกมาให้ชมเท่านั้น

ความร่วมมือครั้งนี้ยืนยันอย่างเป็นทางการจากทั้ง LEGO และ Epic Games โดย อดัม ซัสแมน (Adam Sussman) ประธาน Epic Games และ จูเลีย โกลดิน (Julia Goldin) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดของ LEGO

และการนำเสนอในงาน Cannes Lions International Festival of Creativity มีการระบุว่าโครงการนี้ถูกเรียกว่า Digital Twin ที่ผู้สร้างจะนำตัวต่อ LEGO ในโลกแห่งความเป็นจริงมาสู่โลกในเกม Fortnite โดยใช้ Unreal Engine นอกจากนี้ยังมีการระบุว่า การนำ Lego มารวมร่างกับเกมยิงชื่อดังนับเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะใน Fortnite มีหลายตัวละครในโลกที่แตกต่างกัน เช่นผู้เล่นสามารถเล่นเป็น Master Chief จาก Halo และ Kratos จาก God of War ได้ในเกมเดียวกัน

แฟนเกม Fortnite เตรียมรอชมได้เลย เพราะคาดว่าน่าจะมีอะไรมากกว่าเกมออกมาให้ชมแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว LEGO จากเกมดังมามากมายเช่น Super Mario และ Sonic

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส