ดูเหมือนว่าค่าย Ubisoft จะยังคงเน้นการสร้างซีรีส์นักฆ่าของค่ายอย่าง Assassin’s Creed เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าทางค่ายกำลังอยู่ในระหว่างการรีเมก Assassin’s Creed 4: Black Flag อยู่แม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่ดูเหมือนมันจะไม่ใช่เกมเดียวแล้ว

เพราะข้อมูลที่ออกมาจาก ทอม เฮนเดอร์สัน (Tom Henderson) จาก Insider Gaming ที่เขาได้ระบุว่านอกจากภาค Black Flag ยังมีเกมที่สร้างโดยสตูดิโอ Ubisoft Sofia ค่ายเกมผู้สร้าง Assassin’s Creed 3: Liberation, Assassin’s Creed Rogue ที่อยู่ระหว่างสร้างเกมที่เน้นเล่นคนเดียวที่มีชื่อรหัสว่า Project Nebula โดยจะมีเรื่องราวอยู่ในประเทศ อินเดีย, จักรวรรดิแอซเท็ก และ เมดิเตอร์เรเนียน

และยังมีการสร้างเกม Project Raid ที่เป็นเกมเล่นฟรีและเล่นได้ 4 คนพร้อมกัน ที่จะสร้างโดย Ubisoft Chengdu ที่ถูกระบุว่ามันจะมีตัวละครจากแฟรนไชส์ Assassin’s Creed อยู่ในเกมด้วย และยังมี Project Echoes ที่เป็นเกมเน้นเล่นหลายคนที่สร้างโดยทีม Ubisoft Annecy ที่จะใช้เทคโนโลยี scalar นอกจากนี้ยังมี ภาคต่อของ Assassin’s Creed Nexus VR อยู่ในรายชื่อด้วย

ส่วนเกมซีรีส์นักฆ่าที่ค่าย Ubisoft ยืนยันว่ากำลังสร้างอยู่มีจำนวน 6 เกมที่มีทั้ง Assassin’s Creed Mirage ที่จะออกในปีนี้ ต่อด้วย Assassin’s Creed Project RED ที่จะวางขายในปี 2024 และ Assassin’s Creed Codename HEXE ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025-2026 และเกมบนสมาร์ตโฟน Assassin’s Creed Codename Jade ตามด้วย Assassin’s Creed Nexus VR; และ Assassin’s Creed Codename Invictus ที่เน้นเล่นหลายคน รวมทั้งหมดเป็น 11 เกมพอดี แต่กว่าจะออกครบคงจะใช้เวลาอีกหลายปีเลย

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส