หลุดออกมาต่อเนื่องสำหรับข้อมูลของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ เพราะว่ามันวางขายเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว เป็นเรื่องปรกติที่ทางค่ายต้องออกสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นตลาด ที่แม้แต่ปู่นินเองก็เริ่มพูดถึงทายาทรุ่นต่อไปบ้างแล้วเช่นการบอกถึงการแก้ปัญหาสินค้าขาดตลาดและการป้องการรีเซลของประธาน Nintendo และการหลุดของภาพเมนู NX2 บนเว็บของ Nintendo

ข่าวล่าสุดรายงานมาจาก MoneyDJ เว็บไซต์การลงทุนของจีน ได้อ้างว่าทายาทของ Nintendo Switch จะเปิดตัวไตรมาสแรกของปี 2024 และมีการอ้างอิงว่าเป็นข้อมูลจาก Hongzhun ที่ผู้ผลิตเคสโลหะที่คาดว่าจะหนึ่งในผู้สร้างชิ้นส่วนของเครื่องเกม Switch รุ่นใหม่ เพราะว่าทางบริษัทคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เพราะมีการผลิตชิ้นส่วนให้ Nintendo เพิ่มขึ้น

แม้ไม่ชัดเจนว่าไตรมาสแรกของปี คือปีตามปฏิทินหรือปีงบประมาณแต่คาดเดาได้ว่าน่าจะเป็นปีงบประมาณ เพราะเทียบกับการเปิดตัว Switch รุ่นแรกที่วางขายวันที่ 3 มีนาคม 2017 ซึ่งอยู่ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณของ Nintendo ที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมของทุกปี

และการหาชิ้นส่วนของคอนโซลรุ่นใหม่ของปู่นินมีตั้งแต่ต้นปี 2023 เพราะมีการอ้างว่า Nintendo ได้เริ่มเจรจากับซัปพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วนของคอนโซลรุ่นถัดไป และหลังจากนั้น โรเบิร์ต วู (Robert Wu) ซีอีโอของ Sharp ได้ออกมาบอกว่าบริษัทกำลังผลิตจอ LCD สำหรับคอนโซลเกมรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วมีความเป็นไปได้ว่า Switch 2 จะวางขายช่วงเดือนมีนาคม 2024

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส