หนังจากเกมอีกเรื่องที่จะฉายในปีนี้อย่าง Gran Turismo ที่เป็นการดัดแปลงเกมแข่งรถที่สมจริงที่สุดของค่าย Sony มาเป็นภาพยนตร์คนแสดงและในตอนนี้ได้มีการฉายให้สื่อและคนในวงการได้รับชมแล้ว และดูเหมือนว่าเสียงตอบรับออกมาค่อนข้างดีมากด้วย

โดยควาามเห็นแรกมาจาก เอมิลี่ เมอร์เรย์ (Emily Murray) จากเว็บ GamesRadar+ กล่าวชมว่า “หนังมีฉากแข่งรถที่น่าทึ่งมาก และนักแสดงอย่าง เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ก็มีเสน่ห์เสริมให้เรื่องราวน่าติดตาม ส่วนนักแสดงนำอีกคนอย่าง อาร์ชี่ มาเดคเว (Archie Madekwe) สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดีถือเป็นหนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่ไม่ควรพลาด

อีกความเห็นมาจาก แมตต์ เมย์ทัม (Matt Maytum) บอกว่าหนังเรื่องนี้ทำให้เขาสนุกไปกับมันมาก แม้ว่ามันยังยึดติดกับสูตรสำเร็จอยู่บ้างแต่มันก็ทำได้ดีภายใต้ข้อจำกัด และยังได้กล่าวชมว่าฉากแข่งรถทำได้ดีมาก รวมทั้งการแสดงของฮาร์เบอร์ก็ทำให้หนังยอดเยี่ยมขึ้น

เพอร์รี เนมิรอฟฟ์ (Perri Nemiroff) นักเขียนจาก Collider ได้บอกว่า ‘Gran Turismo’ เป็นหนังจากเกมที่มีการเล่าเรื่องที่แข็งแกร่ง ที่สามารถรวมภาพจากเกมเข้ากับภาพยนตร์ได้ลงตัว ตามสไตล์ของผู้กำกับ นีล บล็อมแคมป์ (Neill Blomkamp) มีการใช้กล้องพกพามาใช้ในการถ่ายทำเพื่อสร้างฉากแอ็กชันที่เหมือนผู้ชมได้เข้าไปอยู่ในฉากนั้นจริง ๆ

และเขายังได้ชื่นชมการแสดงของมาเดคเวที่ทำให้หนังดูเร่าร้อน และยังมีอารมณ์ที่ละเอียดอ่อน และเขายังเสริมว่าฮาร์เบอร์ก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี และแม้ว่าหนังจะมีข้อจำกัดในการเล่าเรื่องมากมายภายในเวลา 2 ชั่วโมง 15 นาที ทำให้ไม่สามารถใส่ความเข้มข้นเข้าไปในทุกส่วน แต่มันก็ไม่ได้มีส่วนที่ดูน่าเบื่อและยังมาพร้อมกับฉากที่เขาตื่นเต้นจนนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้ด้วย

คำวิจารณ์ออกมาดีแบบนี้แฟนเกมต้องอยากชมแน่นอนโดย หนังจากเกม Gran Turismo ฉากวันที่ 9 สิงหาคม 2023 (ในอเมริกา)

ที่มา gameradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส