เมื่อพูดถึงองค์ประกอบสิ่งที่เชิดหน้าชูตาของเกม ที่เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อเกมมาเล่นของใครหลาย ๆ คนนั่นก็คือตัวละครในเกม ที่ถ้าออกแบบได้สวยหล่อถูกใจหรือน่าเกลียดได้โล่ เกม ๆ นั้นก็อาจจะถูกพูดถึงและกลายเป็นที่จดจำของคนเล่น โดยเฉพาะเกมต่อสู้ที่การขายตัวละครย่อมเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ พอ ๆ กับระบบและกราฟิกเลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวละครหญิงที่ต้องออกแบบให้พวกเธอเหล่านั้นดูสวยสง่าแอบโชว์นิด ๆ หน่อย ๆ พอเป็นพิธี แต่ก็มีตัวละครหลายตัวในเกมต่อสู้ที่ดูภายนอกแล้ว พวกเธอเหล่านั้นก็แต่งตัวเหมาะสมกับการต่อสู้ (แต่บางคนก็ไม่ค่อยเหมาะแต่คนเล่นชอบ) ที่ดูภายนอกเธอเหล่านั้นดูเหมือนไม่ค่อยมีของ แต่พอเราไปดูประวัติสัดส่วนของเธอเหล่านั้นก็รู้ว่าตัวละครสาว ๆ เหล่านี้ซ่อนรูปจริง ๆ มาดูกันดีกว่าว่ามีตัวละครสาวสวยคนไหนที่ซ่อนรูปจากชุดที่สวมบ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

Charlotte Colde จาก Samurai Spirits สัดส่วน 34 23 36

เริ่มต้นตัวละครสาวสวยซ่อนรูปคนแรกในวงการเกม กับตัวละครสาวสวยนักสู้ชาวฝรั่งเศสนามว่า ชาร์ลอตต์ โคลด์ (Charlotte Colde) จากเกมซามูไรฟาดฟันในซีรีส์ ‘Samurai Spirits’ โดยตัวของชาร์ลอตต์เป็นอัศวินหญิงและเป็นหัวหน้าองครักษ์แห่งแวร์ซายส์ ที่เริ่มต้นชีวิตจากขุนนางชั้นต่ำสุด แต่เธอก็ฝึกฝนศิลปะการฟันดาบตั้งแต่ยังเด็กจนมีฝีมือเทียมเท่าผู้ชายอกสามนิ้ว ส่วนเหตุผลที่เธอมาร่วมในสงครามซามูไรครั้งนี้ เพราะชาร์ลอตต์ได้รับรู้ถึงภัยอันตรายของปีศาจที่ตื่นขึ้นมา เธอจึงจากบ้านเกิดเพื่อมาจัดการความชั่วร้ายนั้น จนเมื่อความชั่วร้ายจบลงชาร์ลอตต์ก็กลับไปบ้านเกิดเพื่อเข้าร่วมในการปฏิวัติฝรั่งเศส จนเมื่อเธอรู้ว่าความชั่วร้ายครั้งใหม่กลับมาเธอก็กลับมาญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งถ้าเราดูแค่ภายนอกเราแทบไม่รู้เลยตัวของชาร์ลอตต์นั้นมีสัดส่วนเป็นอย่างไร เพราะเธอจะสวมเกราะตลอดเวลา แต่ก็มีชุดเกราะบางชุดทำให้เราเห็นขนาดรูปร่างของเธอว่ามีขนาดสัดส่วนที่ดีกว่าที่เห็นภายนอก โดยข้อมูลจากค่ายเกมบอกเราว่า ชาร์ลอตต์นั้นมีขนาดสัดส่วน รอบอก 34 รอบเอว 23 สะโพก 36 ที่ถือว่ากำลังดีใช้ได้เลยทีเดียว นี่สินะที่เรียกว่าซ่อนรูปของจริง

Samurai Spirits

Fiolina Germi จาก Metal Slug และ The King of Fighters สัดส่วน 35 27 36

มาต่อกันที่ตัวละครสาวแว่นที่หลายคนคงจะไม่คิดว่าน้องสาวแว่นปืนโหด จากซีรีส์เดินหน้าฆ่าแหลกยิงไม่เลี้ยงจากเกม ‘Metal Slug’ มาอยู่ในบทความสาวสวยซ่อนรูปในเกมต่อสู้ได้อย่างไร ก็คงต้องบอกว่าน้อง ฟิโอลิน่า เจอร์มี (Fiolina Germi) กับเพื่อน ๆ เคยถูกเชิญไปร่วมสู้ศึก 3 ต่อ 3 ในซีรีส์ ‘The King of Fighters’ ด้วย โดยตัวของสาวแว่นฟิโอลิน่านั้นเกิดในบ้านที่ครอบครัวเป็นทหาร แต่พอพ่อของเธอรู้ว่าตัวเองได้ลูกสาวจึงไม่อยากให้เธอไปรบและฝึกเป็นทหาร แต่ตัวของฟิโอลิน่านั้นชื่นชอบการเข้าสนามรบ และด้วยความผิดพลาดของงานเอกสารในกองทัพ ทำให้ฟิโอลิน่าถูกย้ายไปที่หน่วย ‘Sparrows’ ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษของหน่วยข่าวกรองกองทัพบก และเมื่ออยู่ในสนามรบเราก็รู้ว่าสาวน้อยตัวเล็กแบบนี้เป็นเล็กพริกขี้หนูของจริง เพราะนอกจากความสามารถในการรบแล้วเธอยังซ่อนรูปกับขนาด รอบอก 35 รอบเอว 27 สะโพก 36 ที่ดูจากในเกมเราคงไม่รู้ดูไม่ออกเลยทีเดียวว่าน้องแว่นเรามีของขนาดนี้

Metal Slug 
The King of Fighters

Poison จาก Final Fight และ Street Fighter สัดส่วน 36 24 36

คราวนี้มาดูมหัศจรรย์มีดหมอกันบ้าง ที่ตำนานคนเมืองในโลกวิดีโอเกมกล่าวไว้ว่า ตัวละคร พอยซัน (Poison) จากซีรีส์เกมเดินหน้าไล่อัดจากซีรีส์ ‘Final Fight’ ที่ผันตัวเองมาเป็นตัวละครนักสู้ในเกมซีรีส์ ‘Street Fighter’ นั้นเป็นผู้ชาย โดยตำนานคนเมืองที่พูดถึงเรื่องราวการข้ามเพศของตัวละครนี้ มาจากการเปลี่ยนแปลงตัวละครในเกม ‘Final Fight’ นอกประเทศญี่ปุ่นให้เป็นผู้ชาย (แต่ในญี่ปุ่นเป็นผู้หญิง) แต่พอเกมนี้ข้ามมาขายในอเมริกาที่กำลังมีการเรียกร้องสิทธิสตรี ทาง ‘Capcom’ ก็กลัวโดนฟ้องเพราะในเกมมีตัวละครผู้ชายอัดผู้หญิง พอมาขายในต่างประเทศทางค่ายเกมเลยแก้ประวัติตัวละครพอยซั่มว่าเธอเป็นผู้ชายข้ามเพศ (จะได้โดนด่าน้อยลง) แต่สุดท้ายทางค่ายก็ไม่กล้าเสี่ยงเลยเปลี่ยนตัวละครจากชายข้ามเพศมาเป็นผู้ชายไปเลยเพื่อกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น เมื่อเป็นแบบนั้นเราจึงขอตัดสินไปเลยว่าน้องพิษของเรานั้นเป็นสาวประเภทสอง กับสัดส่วน รอบอก 36 รอบเอว 24 รอบสะโพก 36 ที่ถ้าไม่นับรอบอกที่เป็นมหัศจรรย์มีดหมอสัดส่วนอื่น ๆ ของเธอก็จัดว่าใช้ได้ สมเป็นตัวละครจากเกมต่อสู้จริง ๆ

Street Fighter 
Final Fight

Ibuki จาก Street Fighter สัดส่วน 38 23 36

คุณเคยได้ยินหรือพูดคำว่า “เด็กสมัยนี้มันโตเร็วจัง” บ้างรึเปล่า ถ้าคุณเคยพูดก็แปลว่าคุณไม่เด็กแล้ว เพราะอย่างที่เรารู้ว่ายุคสมัยต่าง ๆ มันเปลี่ยนไปเร็วจนบางทีเราก็ตามไม่ทัน รวมถึงการเจริญเติบโตของเด็ก ๆ ยุคนี้ที่แม้ในวิดีโอเกมก็ไม่เว้น ที่เราจะได้เห็นเด็กสาวอายุหลักสิบต้น ๆ มีรูปร่างที่เกินตัว แต่เพราะตัวละครเหล่านั้นแต่งตัวมิดชิดเราเลยไม่คิดว่าน้องจะมีขนาดสัดส่วนขนาดนี้ ซึ่งสิ่งที่พูดถึงนี้ไม่ได้สื่อไปในทางลามกแต่หมายถึงการบอกให้รู้ว่าตัวละครเหล่านี้หุ่นดี เหมือนอย่างน้องนินจาสาว อิบุกิ (Ibuki) จาก ‘Street Fighter’ ที่ถ้าดูจากภายนอกเราแทบไม่รู้ไม่สนใจเลยว่าตัวน้องจะมีขนาด รอบอก 38 รอบเอว 23 สะโพก 36 ที่เรียกว่าซ่อนรูปจนหลายคนคิดไม่ถึงจริง ๆ โดยตัวของน้องอิบุกินั้นเธอถูกฝึกฝนให้เป็นนินจามาตั้งแต่จำความได้ แต่เธอไม่ชอบการฝึกแบบนี้เธอจึงพยายามหนีออกมาจากหมู่บ้านเพื่อมาเจอโลกภายนอก ก่อนที่เธอจะใช้วิชานินจาต่อสู้ช่วยเหลือผู้คน ใครที่ชอบเกมต่อสู้ลองใช้น้องดูแล้วจะชอบความคล่องตัวในการต่อสู้และความน่ารักของเธอ

Street Fighter

C. Viper จาก Street Fighter สัดส่วน 39 24 36

ยังคงอยู่กับซีรีส์เกมต่อสู้ชื่อดังอย่าง ‘Street Fighter’ ที่ก็มีตัวละครสาวสวยมากมายที่ดูจากชุดที่สวมภายนอกเราก็รู้แล้วว่าพวกเธอนั้นหุ่นดีขนาดไหน แต่ก็มีตัวละครอย่างน้องอิบุกิที่ซ่อนรูปจนเราคิดไม่ถึงอยู่ด้วย กับอีกหนึ่งตัวละครที่ถ้าเราพูดถึงสาวสวยสวมแว่นผู้ใช้พลังไฟฟ้าอย่าง ซี. ไวเปอร์ (C. Viper) หลายคนก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ก็เห็น ๆ กันอยู่ว่าไม่ธรรมดา” แต่มันจะเป็นแบบนั้นหรอ เพราะเชื่อว่าหลายคนต่างก็คงจะไม่ทันมองว่าเธอคนนี้ก็มีสัดส่วนที่ดีไม่แพ้ตัวละครคนอื่น ด้วยขนาด รอบอก 39 รอบเอว 24 สะโพก 36 ที่คงเป็นเพราะชุดที่ค่อนข้างเปิดแต่ก็ปิด หมายถึงเหมือนจะเปิดแต่ก็ปิดส่วนที่ควรเปิด (ใครไม่เข้าใจไปอ่านซ้ำอีกรอบ) จนทำให้เราไม่ทันดูเลยว่าเจ๊แกนั้นสัดส่วนดีไม่แพ้สาว ๆ คนอื่นในเกมนี้เลย จนเราต้องพูดว่าเจ๊งูพิษเราซ่อนรูปกว่าที่เห็น ซึ่งที่มาที่ไปของตัวละครนี้เป็นความลับทั้งหมดเราจึงไม่สามารถบอกได้ว่าเธอคือใคร แต่ที่เรารู้ก็คือซี. ไวเปอร์ได้รับการออกแบบจากการวิจัยทางการตลาด ว่าตัวละครประเภทใดที่ผู้ชมชาวอเมริกันจะชอบที่สุดจนเกิดมาเป็นเธอคนนี้ ที่สวยสมเป็นสาวมั่นที่รูปร่างสมส่วนเป็นนักสู้จริง ๆ

Street Fighter

Ayane จาก Dead or Alive สัดส่วน 37 22 34

ถ้าพูดถึงเกมต่อสู้ที่มีสาว ๆ น่ารัก ๆ แล้วไม่พูดถึงซีรีส์ ‘Dead or Alive’ บทความนี้คงขาดความสมบูรณ์ไปในทันที จนถึงขนาดอาจจะถูกแฟน ๆ คนอ่านด่าสาปแช่งให้ท้องเสียได้เลยทีเดียว (แฟน ๆ คนอ่านแบไต๋ไม่โหดร้ายขนาดนั้นหรอก มั้ง) เมื่อเป็นแบบนั้นเราก็เลยหยิบสาวน้อยที่ไม่น้อยอย่างที่คิด (เด็กสมัยนี้มันโตเร็วจริง ๆ เลย) อย่าง อายาเนะ (Ayane) นินจาสาวผมม่วงที่อายุยังน้อยแต่ความเก่งแกร่งน่ารักนั้นเกิด 100 กันเลยทีเดียว และด้วยความที่ตัวเกมนี้มีตัวละครสาว ๆ เยอะมาก ๆ ตัวอายาเนะเลยถูกเมินในแง่ของความดึงดูดทางเพศเมื่อเทียบกับพี่สาวน้องสาวคนอื่น ๆ ในซีรีส์เดียวกัน บวกกับความเป็นเด็กและชุดที่ออกแนวนินจาเลยทำให้อายาเนะถูกมองข้าม แต่เห็นแบบนี้น้องก็ไม่ธรรมดาเพราะมีขนาดสัดส่วน รอบอก 37 รอบเอว 22 สะโพก 34 เรียกว่าสู้พวกพี่ ๆ ป้า ๆ ในเกมนี้ได้เลยทีเดียว โดยประวัติความเป็นมาของน้องอายาเนะนั้นเธอเติบโตในนิกาย ‘Hajinmon’ โดยที่ไม่รู้จักพ่อแม่ และเธอได้เรียนวิชาต่อสู้แบบนินจาเพื่อเป็นนักฆ่า เมื่อเติบโตถึงอายุ 16 ปีสาวน้อยก็รู้ถึงชาติกำเนิดตัวเองว่าเป็นใครเธอจึงพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเธอนั้นไม่ใช่เด็กต้องสาปที่นำพาหายะมาสู่ตระกูล อายาเนะจึงเข้าแข่งขัน ‘Dead or Alive’ ที่ถ้าใครเคยเล่นเธอมาจะรู้ว่าอายาเนะนั้นรวดเร็วและแข็งแกร่งขนาดไหน

Dead or Alive

Kumon Waka จาก Phantom Breaker สัดส่วน 38 26 30

จะเรียกว่าซ่อนรูปก็พูดได้ไม่เต็มปากเพราะแค่ยืนดูจากตรงนี้ก็รู้เลยว่าน้องมิโกะ (ร่างทรง) คุมอง วากะ (Kumon Waka) จากเกม ‘Phantom Breaker’ นั้นไม่ธรรมดาเลยทั้งความน่ารักความเก่งแกร่ง ที่เธอไม่ได้ซ่อนรูปแต่เธอนั้นซ่อนอยู่ในเกมต่อสู้ที่หลายคนไม่ค่อยรู้จัก (ตอนนี้น่าจะรู้จักกันแล้ว) กับสัดส่วน รอบอก 38 รอบเอว 26 สะโพก 30 เรียกว่าสมส่วนมาตรฐานชายไทยเลยทีเดียว โดยที่ตัวของวากะจังนั้นเกิดในครอบครัวร่างทรงที่พยายามหยุดยั้งการกำเนิดของ ‘Phantom’ มาหลายชั่วอายุคน ครอบครัวของเธอโดยเฉพาะผู้หญิงต้องฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ จึงมีโรงฝึกสำหรับการฝึกที่สร้างขึ้นหลังวัดเพื่อฝึกฝนร่างกายและจิตวิญญาณให้แข็งแกร่งในการต่อสู้ และเพราะแบบนี้เราถึงได้เห็นสาวน้อยน่ารักคนนี้มาปรากฏตัวในบทความนี้ ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้คงจะทราบดีว่าน้องวากะแข็งแกร่งกว่าที่เห็นภายนอกขนาดไหน

Phantom Breaker

Honoka จาก Dead or Alive สัดส่วน 39 23 36

มาถึงอันดับที่ 1 ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ที่เป็นเด็กสาวซ่อนรูปแบบตัวจริงเสียงจริง พร้อมกับขนาดที่ดูเกินวัยแบบสุด ๆ ที่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากน้อง โฮโนกะ (Honoka) จากซีรีส์ ‘Dead or Alive’ ที่ถ้าคุณเลื่อนลงไปดูภาพด้านล่างรูปแรก คุณจะเห็นว่าน้องโฮโนกะนั้นก็เป็นตัวละครหุ่นดีตัวเล็กโลลิแบบที่เห็นได้ทั่ว ๆ ไป แต่พอมาดูรูปที่ 2 กับ 3 คุณจะเปลี่ยนความคิดทันที เพราะน้องโฮโนกะจังมีขนาดสัดส่วน รอบอก 39 รอบเอว 23 สะโพก 36 ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติขนาดของน้องได้ (ทั้งขนาดและความแกร่ง) ที่เห็นแบบนี้ตามเนื้อเรื่องตัวของโฮโนกะจังจัดเป็นตัวละครสุดแกร่งอันดับต้น ๆ ในเรื่องเลยทีเดียว เพราะเธอนั้นสามารถปลดปล่อยพลังงานที่ระเบิดออกมาจากมือขวาได้ จนคนเล่นเกมต่างคิดว่าถ้าน้องรู้จักการควบคุมพลังแบบเต็ม 100 หมัดที่น้องปล่อยแบบเต็มแรงอีกฝ่ายอาจจะร่างแหลกไปเลยก็ได้ (ตอนนี้น้องยังควบคุมพลังไม่ได้และไม่มีสติตอนที่พลังถูกปล่อยออกมา) ซึ่งตัวของน้องนั้นก็มีพลังแฝงอีกหลายอย่างที่ยังไม่เปิดเผย เรียกว่าทั้งน่ารักสดใสซ่อนรูปขนาดนี้ไม่ได้อันดับ 1 ในดวงใจหนุ่ม ๆ ที่เล่นเกมต่อสู้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

Dead or Alive

ก็จบกันไปแล้วกับการจัดอันดับแบบเลือกที่รักมักที่ชัง (ตามใจคนเขียน) ว่าตัวละครสาวคนไหนในเกมต่อสู้ที่มีหุ่นซ่อนรูปที่เราคิดไม่ถึง ที่ถ้าข้อมูลสัดส่วนผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมาด้วย โดยเป้าหมายของบทความนี้ไม่ใช่การหยิบยกเรือนร่างขนาดของสาว ๆ เหล่านี้มาพูดในเชิงลามก แต่เราต้องการบอกให้ทุกคนรู้ว่าตัวละครสาว ๆ ในเกมต่อสู้หลายคนนั้น ก็ซ่อนสิ่งที่เราไม่รู้คิดไม่ถึงอยู่ด้วย เพื่อว่าคุณ ๆ ที่ได้อ่านบทความนี้จะได้รู้จักพวกน้อง ๆ เหล่านี้และหยิบเธอมาใช้ในการต่อสู้มากขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่าพวกเธอนั้นมีดีกว่าที่เห็นภายนอก เหมือนคนเก่งที่ไม่ต้องบอกใครกว่าเก่งแต่คนอื่นรู้ว่าคุณเก่งทั้งที่คุณอาจจะไม่เก่งเลยก็ได้ (ใครงงไปอ่านอีกรอบ) ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามแบไต๋ได้เลย หรือจะไปอ่านบทความเก่า ๆ ก็มีเรื่องราวมากมายรอคุณอยู่ ติดตามเอาไว้ได้เลยรับรองไม่มีเบื่อแน่นอน

อ้างอิง https://ranky-ranking.net/I0002139/&page=3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส