เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา เป็นวันที่ Bandai Namco ได้เริ่มแจกโค้ด Tekken 8 CNT ให้กับผู้เล่นที่ลงทะเบียนเข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชันทดลอง หรือ Closed Network Test (CNT)

โดยตัวเกมเวอร์ชันนี้ จะมาพร้อมกับเกมเพลย์ที่ผู้เล่นสามารถปะทะกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบ Ranked Match พร้อมกับ Move List ตัวละครใหม่ ๆ และ เปิดให้ได้ลองใช้ระบบ Heat System ที่จะเพิ่มให้กับ Tekken ภาค 8 (ถึงแม้ในขณะนี้จะมีตัวละครกับด่านที่ยังไม่ครบ และ ความสมดุลยังไม่ใช่ขั้นสุดท้ายของเกมก็ตาม)

ก็แน่นอนว่าต้องมีคนอยากเข้าลองเล่นเวอร์ชันทดลองกันไม่น้อย แถมผู้เล่นที่ลงทะเบียนเข้าทดสอบไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับโค้ดจากทาง Bandai Namco อีกด้วย จึงทำให้ความต้องการโค้ด Tekken 8 นี้สูงมาก เป็นเหตุให้พ่อค้าหัวหมอหลายคนที่ได้รับโค้ดฉวยโอกาสนำมันมาทำกำไรด้วยการขายผ่านเว็บขายของออนไลน์อย่าง eBay

โพสต์ลงขายจากเว็บไซต์ eBay

หากลองพิมพ์ค้นหาผ่าน Google ดูก็จะพบได้ว่ามีพ่อค้ารีเซลจำนวนไม่น้อยนำโค้ด Tekken 8 (CNT) มาขายผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะปล่อยขายกันผ่าน eBay จะสังเกตได้ว่าตัวโค้ดทั้งหมดนี้จะมีราคาที่หลากหลาย เริ่มจากถูกสุดที่มาราคาอยู่ที่ 100 กว่าบาท ไปจนถึงราคาหลัก 1,000 กว่าบาท

แน่นอนว่าเหตุนี้ได้ส่งผลให้แฟนเกม Tekken บางคนไม่พอใจกับการกระทำจากเหล่าพ่อค้านี้เป็นอย่างมาก แต่ก็มีบางที่รู้สึกเฉย ๆ เพราะมีพ่อค้าบางคนเอามาขายถูกไม่ถึงร้อยบาท

จากกลุ่ม Lee Chaolan’s Excellent Posting บน Facebook

อย่างไรก็ตาม ถึงจะซื้อไปแล้วจะคุ้มราคาไหมก็แล้วแต่จะคิดครับ เพราะโค้ด Tekken 8 (CNT) จะมีระยะในการเล่นตามที่ Bandai Namco กำหนดเอาไว้ โดยโค้ดนี้จะเปิดให้ทุกคนได้เข้าทดลองเล่นเกมเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 ซึ่งก็หมายความว่า ต่อจากนี้ผู้ที่ได้รับโค้ดจะเล่นตัวทดลองไม่ได้อีกต่อไป ก็เท่ากับว่าโค้ดที่เหล่าพ่อค้ารีเซลนำมาประกาศขาย ‘จะขายไม่ได้อีกต่อไป’ เพราะมันเล่นไม่ได้แล้ว

ที่มา eBay, Lee Chaolan’s Excellent Posting (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส