เรียกว่ายังคงอัปเดตสิ่งใหม่ให้เครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 ตลอด และล่าสุดทางค่าย Sony ได้เปิดตัวเฟิร์มแวร์ตัวเบต้าให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ทดสอบกันแล้ว มีสิ่งใหม่เพิ่มขึ้นมากมาย นอกจากจะเพิ่มให้ PS5 รองรับ SSD M.2 ที่มีความจุสูงสุด 8TB จากเดิมรองรับแค่ 4TB ยังเพิ่มอีกหลายส่วนด้วย

การอัปเดตครั้งนี้เพิ่มให้ PS5 รองรับ Dolby Atmos แล้ว หมายความว่าคอนโซลของ Sony จะรองรับระบบเสียงแบบ 3 มิติ ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับผ่านสาย HDMI เช่น Soundbar, ทีวี หรือระบบโฮมเธียเตอร์ ได้เลยหลังอัปเดต FW

ซึ่งการอัปเดตระบบเสียง Dolby Atmos ใน PlayStation 5 ไม่ได้ใช่แค่กับการรับชมภาพยนตร์ แต่ยังสามารถแปลงระบบเสียงของเกมที่รองรับระบบ Tempest 3D AudioTech ให้กลายเป็น Dolby Atmos ได้ ซึ่งผู้ใช้งานเครื่องเสียงหรือ Soundbar ที่รองรับจะสามารถใช้งาน Dolby Atmos ในเกมได้ด้วย

และ FW ตัวใหม่ยังเพิ่มการรองรับคอนโทรลเลอร์ตัวที่ 2 เพื่อช่วยเล่นใน ID เดียวได้ ทำให้มือใหม่สามารถสนุกกับการเล่นได้โดยมีอีกจอยเกมคอยช่วยควบคุม นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ของระบบโซเชียลใหม่เช่นในระบบ UI ปาร์ตี้ที่อัปเดตให้คุณสามารถเชิญผู้เล่นเข้าร่วมปาร์ตี้แบบปิด โดยไม่ต้องเพิ่มผู้เล่นลงในกลุ่มหรือสร้างกลุ่มใหม่เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และยังเพิ่มภาพตัวอย่างของการแชร์ภาพหน้าจอของเพื่อนได้ด้วย

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส