หลังจากนักเดินทางสามารถกอบกู้ความสงบสุขให้แก่เมือง Sumeru จนสำเร็จ ในที่สุดก็ถึงเวลาออกผจญภัยในดินแดนใหม่แห่ง Teyvat กันแล้ว

แฟน ๆ Genshin Impact จะได้ออกผจญภัยในดินแดน Fontaine เมืองที่ปกครองโดยเทพน้ำ พร้อมกับระบบรักษาความยุติธรรมสุดเขี้ยวที่จำเป็นจะต้องได้รับการแก้ไขใหม่ให้ถูก ซึ่งในครั้งนี้นักเดินทางของเราจะถูกพันธมิตรหน้าใหม่ใช้งานให้ทำอะไรกันบ้าง และ จะต้องไปไล่ตบศัตรูหน้าไหนกันอีก ก็มาร่วมลุ้นกันได้หลังจากแพตช์ 4.0 เปิดให้ทุกคนเข้าเล่นกันแล้วครับ

หลังจากไม่ได้เห็นตัวละครใหม่โผล่หน้ามานาน ในแพตช์ 4.0 นี้ จะเพิ่มตัวละครใหม่จากเมือง Fontaine เข้าเกมทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ Lyney, Lynette และ Freminet

โดยตู้กาชาช่วงแรก จะเป็นตู้ของนักมายากล Lyney พลธนูธาตุไฟ 5 ดาว และ น้องสาวผู้ช่วย Lynette นักดาบธาตุลม 4 ดาว ตามด้วยการรีรันของ Yelan พลธนูธาตุน้ำ 5 ดาวครับ

ตู้กาชาช่วงต่อมา ประกอบไปด้วยตู้รีรันช่วงถัดมา Zhongli ผู้ใช้หอกธาตุหิน 5 ดาว และ Tartaglia (ตัวละครเซอร์ไพรส์ประจำเนื้อเรื่องบทนี้) พลธนูธาตุน้ำ 5 ดาว ตามด้วย Freminet ผู้ใช้ดาบใหญ่ธาตุน้ำแข็ง 4 ดาว ส่วนตู้อาวุธก็จะมีธนู The First Great Magic เป็นอาวุธกาชา 5 ดาวประจำแพตช์ใหม่ครับ

พูดถึงอาวุธแล้ว ในแพตช์นี้จะเพิ่มอาวุธใหม่อีก 11 ชิ้น โดยจะมีอาวุธใหม่สำหรับ Battlepass ประจำเกม 5 ชิ้น, อาวุธที่ต้องจ้างช่างตีเหล็กเพื่อสร้างอีก 5 ชิ้น และ ดาบ(ท่อ)แจกฟรีจากภารกิจอีเวนต์ 1 เล่มครับ

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการเพิ่มเมืองเข้ามาในเกม จะต้องมีภารกิจเนื้อเรื่องหลักที่พานักเดินทางออกผจญภัยกัน ซึ่งในครั้งนี้ทุกคนจะได้ชมสภาพแวดล้อมเมืองใหญ่สไตล์ Steampunk ฝรั่งเศส พร้อมกับเกมเพลย์ที่จะพาผู้เล่นออกไปดำน้ำในเขตใหม่ของดินแดน Fontaine ตามด้วยภารกิจจากตัวละครใหม่ Lyney อีกหนึ่งบท Felis Fuscus Chapter: Act I ครับ

เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นที่มากขึ้น ในแพตช์ 4.0 ทางทีมงานได้ปรับมุมกล้องเกมเพลย์ให้นิ่งกว่าเดิม พร้อมกับเพิ่มปุ่มตั้งค่ามุมกล้องตั้งต้นใหม่ ที่จะช่วยลดอาการ Motion Sickness ให้กับผู้เล่นที่เวียนหัวง่าย

นอกจากนั้นแล้ว ต่อจากนี้หากผู้เล่นเข้าสำหรวพื้นที่ใต้ดินทั้งหมดในเกม หน้าจอ Mini Map จะโชว์รายละเอียดของพื้นที่ใต้ดินนั้นให้เห็นมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นอะไรที่มีประโยชน์มาก ๆ สำหรับผู้เล่นเก่าที่ลำบากมาจากแพตช์ก่อน ๆ

ตามด้วยเสา Teleport ไปยังเมือง Fontaine ใหม่ ที่ผู้เล่นสามารถวาร์ปไปได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินไปปลดล็อกเสาเองก่อน

ดินแดน Fontaine จะมาพร้อมกับ Artifact ใหม่ทั้งหมด 2 ชุด ได้แก่ Golden Troup และ Marechaussee Hunter

ในแพตช์ 4.0 จะมีการปรับแต่งหน้าแสดงผลตัวละครด้วยรูปแบบใหม่ ตัวละครทั้งหมดจะโชว์ท่าแอนิเมชันใหม่ที่ดูมีชีวิตชีวามากกว่าเดิม และ พื้นหลังของหน้าจอเลือกทีมก็จะเปลี่ยนไปตามเมืองที่ผู้เล่นยืนอยู่อีกเช่นกัน

ในส่วนของอีเวนต์ย่อย ครั้งนี้จะมีทั้งหมด 5 อีเวนต์ ประกอบไปด้วย Mega Meka Melee ที่จะแจก Bennette นักดาบธาตุไฟ 4 ดาวเป็นของรางวัล, Relice Records, Studies in Light Shadow, Verdict Blades และ Ley Line Overflow ครับ

สำหรับผู้เล่นที่ Adventure Rank ถึงเลเวล 25 แล้ว จะสามารถแลกตัวละคร Lynette ได้ฟรีหลังจากแพตช์ 4.0 เปิดให้เล่น พร้อมกับไอเทมอัปเกรดตัวละคร Lynette อีกหนึ่งขั้น

ทั้งนี้ แน่นอนว่าเมื่อไลฟ์สตรีมจบทุกครั้ง ก็จะมาพร้อมกับโค้ดแจกเพชรฟรี ซึ่งก็จะเหมือนทุกครั้ง ผู้เล่นควรจะรีบนำโค้ดไปใช้ก่อนที่จะหมดอายุตอน 11.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคมนี้ครับ สามารถนำไปใช้ได้ตามลิงก์นี้เลย

  • 3BRLL59ZCZKD
  • WA845MQHUHKH
  • ZT8MLL8GCYKM

ที่มา Genshin Impact (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส