นักสะสมการ์ด Pokemon หายาก ออกมาเผยเรื่องราวที่ร้านสะสมการ์ดที่ตนส่งการ์ดให้ไปประเมินราคาผ่านโซเชียลว่า ร้านของสะสมนี้มีชื่อว่า Beckett พนักงานของพวกเขาทำการ์ดที่เจ้าตัวส่งไปให้ประเมินราคา ‘หาย’ ซึ่งการ์ดที่พวกเขาทำหายทั้งหมดมีมูลค่ารวมมากถึง 16,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 600,000 บาท)

Beckett เป็นร้านของสะสมที่รับประเมินราคาของสะสมหายากตั้งแต่ปี 1984 ซึ่งพวกเขาไม่ได้แค่รับประเมินการ์ด Pokemon หายากเพียงอย่างเดียว แต่รับประเมินของสะสมอย่าง หนังสือการ์ตูน, การ์ดกีฬา และ ของที่ระลึกที่เกี่ยวกับกีฬาเช่นกัน

ด้วยความที่พวกเขาโฆษณาตัวเองว่า ‘เป็นร้านสะสมออนไลน์ครบวงจรที่เดียวที่คุณต้องการ’ ก็แน่นอนว่าต้องมีนักสะสมหลายคนที่ให้ความเชื่อมั่นกับร้านที่เปิดมานานนี้ไว้สูง อย่างไรก็ตาม ก็ดูเหมือนว่าร้านนี้จะไม่ได้เป็นที่ไว้วางใจสำหรับนักสะสมอีกต่อไป หลังจากเหตุดังกล่าวกลายเป็นประเด็นบนโลกโซเชียล

จาก Instagram ของนักสะสมชื่อว่า ant_collects หนึ่งในนักสะสมที่ส่งการ์ด Pokemon ให้ร้าน Beckett ไปประเมินราคา เจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความที่ทางร้านส่งตอบกลับทางอีเมล พร้อมกับเผยความรู้สึกของตัวเองว่า

“เมื่อไม่นานมานี้ ผมเชื่อว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อการทำงานที่สะเพร่าจากพนักงานของร้าน Beckett” เจ้าตัวเผยว่า ได้รวมการ์ดสะสม 3 ออเดอร์ในกล่องเดียวเพื่อส่งให้กับทางร้านไปประเมินราคา แต่เมื่อของมาถึงร้านกลับมีแค่ออเดอร์เดียวที่ถูกยื่นให้กับพนักงาน

“ตอนที่ผมโทรไปถาม พนักงานในร้านกลับยื่นสายไปถามคนอื่นในร้านมากถึง 5 ครั้ง และ หลังจากผ่านไปได้ 2 อาทิตย์พวกเขากลับตอบมาว่า ไม่เคยได้รับออเดอร์การ์ดเหล่านั้นเลย”

ant_collects ยังได้เผยว่า พนักงานคนหนึ่งเกือบ ‘อารมณ์เสีย’ ที่เจ้าตัวรวมการ์ดสะสมมากกว่า 1 ออเดอร์ไว้ในกล่องเดียว ทั้งที่บนเว็บไซต์ของ Beckett ระบุไว้ว่าส่งเข้ามาที่ร้านแบบนั้นได้

ซึ่งหลังจากกลายเป็นประเด็นในหมู่นักสะสมการ์ดบนโซเชียล ก็มีหลายคนที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันเข้ามาคอมเมนต์ และ หลายคนก็พร้อมใจที่จะช่วย ant_collects เอาเรื่องกับร้าน Beckett ให้ถึงที่สุด เพราะพวกเขาก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมของที่ส่งไปถึงหายบ่อย?

สำหรับทางร้าน Beckett ปัจจุบันยังไม่มีการตอบกลับใด ๆ ถึงเหตุดังกล่าวเลยครับ

ที่มา Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส