เรียกว่าหลุดกันมาอย่างต่อเนื่องสำหรับสเปกของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่ก่อนหน้านี้มีการหลุดสเปกว่าจะมาพร้อมหน้าจอ 8 นิ้วและความจุ 512GB แต่ดูเหมือนว่าการเพิ่มสเปกของคอนโซลรุ่นใหม่ของปู่นินจะทำให้แนวทางที่ Nintendo ใช้มายาวนานอาจจะต่อเปลี่ยนไปแล้ว

เพราะมีข่าวลือล่าสุดหลุดออกมาจาก Zippo ผู้ที่ปล่อยข่าวลือออกมามากมาย ได้บอกว่า Nintendo ตั้งเป้าอยากขาย Switch รุ่นใหม่ในราคา 399 เหรียญ (~14,000 บาท) ซึ่งราคานี้แพงกว่ารุ่นเดิมที่เปิดตัวในปี 2017 ที่ขายในราคา 299 เหรียญ และหากขาย 399 เหรียญจริงจะแพงกว่า Xbox Series S ถึง 100 เหรียญ

อย่างไรก็ตามมันอยู่ในหมวดข่าวลือและราคา 399 เหรียญ ถือว่าเป็นราคาที่ปู่นินอยากขายเพื่อให้เครื่องสามารถทำกำไรได้เมื่อเทียบกับสเปกที่เพิ่มสูงรวมทั้งค่าเงินเฟ้อ แต่มันก็จะขัดกับแนวทางการขายคอนโซลของ Nintendo ที่มักจะขายเครื่องเกมในราคาไม่แพงเพื่อให้เข้าถึงคนได้มากที่สุด

นอกจากนี้หากปู่นินตั้งราคาขายไว้สูงจนเกินไปพ่อแม่ผู้ปกครองจะไม่ซื้อเครื่องเกมไปให้ลูกหลานเล่น เหตุการณ์นี้ในอดีตเคยเกิดมาแล้วกับการเปิดตัว Nintendo 3DS ในปี 2011 ที่เปิดตัวราคาสูงเกินไปจนต้องลดราคาในภายหลัง

ที่มา comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส