Baldur’s Gate 3 หลุดจากเกมอยู่ในช่วงการพัฒนา Early Access วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PC (Steam, GOG และ Geforce Now) กระแสตอบรับดีมาก กลายเป็นเกมม้ามืดพุ่งทะยานกลายเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวดีที่สุดประจำปี ค.ศ. 2023

Baldur’s Gate 3 เป็นเกมสวมบทบาทที่พัฒนาโดย Larian Studios ผู้เล่นสวมบทบาทท่องไปในดินแดน Forgotten Realms ที่อ้างอิงจาก Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทบนโต๊ะสุดโด่งดัง ภายในเกมมอบอิสระในการเล่นและมีอะไรให้ทำมากมาย จนตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่แฟนเกมแนว RPG ชื่นชอบ

Baldur’s Gate 3

Baldur’s Gate 3 คะแนนรีวิวของเกมยังออกมาดีด้วย ในเว็บไซต์ Metacritic ได้รับคะแนนรีวิวสูงถึง 97 คะแนน กระโดดขึ้นมาอันดับ 1 เกมที่มีคะแนนรีวิวดีที่สุดประจำปี ค.ศ. 2023 จากทุกแพลตฟอร์ม แซงหน้า The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom กับ Metroid Prime Remastered

Baldur’s Gate 3

นอกจากคะแนนรีวิวดีแล้ว จำนวนผู้เล่นใน Steam ก็สูงมากจนติดอันดับเช่นกัน จน Larian Studios ยังต้องตกใจจำนวนผู้เล่นที่ตอบรับเกมนี้

Baldur’s Gate 3 วางจำหน่ายให้ PC (Steam, GOG และ Geforce Now) แล้ว ส่วน PlayStation 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ทาง Xbox Series X/S ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส