จบไปแล้วกับไลฟ์สตรีมประจำแพตช์ 1.3 ที่ในครั้งนี้ Hoyoverse ได้เพิ่มภาคต่อให้กับเนื้อเรื่องหลักจากแพตช์ 1.2 ของเดือนที่แล้ว ซึ่งก็แน่นอนเหมือนกับแพตช์ที่ผ่านมา ครั้งนี้ตัวเกมก็ได้เพิ่มตัวละครใหม่เข้า Honkai: Star Rail ด้วยกัน 3 ตัว ประกอบไปด้วยตัวละคร 5 ดาว Imbibitor Lunae (Dan Heng 5 ดาว) + Fu Xuan และ ตัวละคร 4 ดาวใหม่ Lynx ครับ

กาชาประจำแพตช์ ในช่วงแรกจะมี Imbibitor Lunae (Imaginary) เป็นตัวละคร 5 ดาวหน้าตู้ ตามด้วย Fu Xuan (Quantum) และ Lynx (Quantum) ตามมาในตู้ช่วงที่สอง

แน่นอนว่านอกจากจะมีตู้กาชาตัวละครแล้ว ก็ยังมีตู้กาชา Lightcone สำหรับทั้งสองตัวละครใหม่ด้วย

หลังจากจบเนื้อเรื่องหลัก Even Immortality Ends จากแพตช์ที่แล้ว ในแพตช์ 1.3 จะมีเควสต์หลัก Obsequies Performed, A Long Road Ahead ให้ผู้เล่นได้ฟื้นฟูความเสียหายของเมืองหลังจากที่ได้ปราบ Phantylia (บอสแพตช์ที่แล้ว) ได้สำเร็จ

นอกจากนั้นแล้ว ก็จะมี Companion Missions ใหม่จาก 4 ตัวละครในเกม ประกอบไปด้วย Imbibitor Luna, Lynx, March 7 และ Luka

ในส่วนของอีเวนต์ย่อยประจำแพตช์ ก็จะมี Aurum Alley’s Hustle and Bustle ที่มาพร้อมกับตัวละคร 4 ดาวอย่าง Sushang เป็นของรางวัล ตามด้วย Simulated Universe: The Swarm Disaster ที่จะอัปเดตคอนเทนต์ให้กับโหมด Simulated Universe พร้อมกับอีเวนต์ x2 Drop Rate สำหรับการฟาร์ม Relics และ Calyx ครับ

ทางทีมงานยังได้อัปเดตระบบเกมเพลย์หลักของ Honkai: Star Rail โดยสิ่งแรกที่ได้ปรับก็คือความจุ Trailblaze Power จาก 180 หน่วยเป็น 240 หน่วย และ พลังงานที่เหลือเกินจะสามารถเก็บไว้ใน Reserved Trailblaze Power ได้เช่นกัน ส่วนอัปเดตที่สอง สำหรับระบบแชตกับเพื่อนในเกมที่เพิ่มเข้ามาในแพตช์ที่แล้ว ต่อจากนี้ผู้เล่นจะสามารถส่งสติกเกอร์พิเศษให้เพื่อนได้ครับ สุดท้าย ในแพตช์นี้ผู้เล่นจะสามารถเป็นวอลล์เปเปอร์ของหน้าเมนูด้วยลายได้เช่นกันครับ

คล้ายกับแพตช์ที่ผ่านมา ก็จะมาพร้อมกับกิจกรรมแจกตั๋ว Special Star Rail Pass 10 ใบ สำหรับผู้เล่นที่ล็อกอินเข้าเกมครบ 7 วัน ตามด้วยประกาศพิเศษจาก Hoyoverse ที่มีแผนจะจัดบูธพิเศษให้กับ Honkai: Star Rail ที่งาน Gamescom 2023 ในวันที่ 23 – 27 สิงหาคมนี้

สุดท้าย โค้ดแจก Stellar Jade ทั้งหมด 300 ก้อน ทุกครั้งหลังจบไลฟ์สตรีมแพตช์ใหม่ สามารถนำโค้ดไปใช้ได้ที่ลิงก์ตามนี้เลย (หมดเขต 11 โมงเช้าของวันที่ 19 สิงหาคมนี้)

  • LANPVGET8HFT
  • BA7NCHFA9HWX
  • ASN6CHXBRHW3

ที่มา Honkai: Star Rail (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส