Baldur’s Gate 3 กำลังเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว RPG ก่อนเกมจะวางจำหน่ายให้กับ PC อย่างเป็นทางการ คงไม่มีใครคิดว่าเกมจะได้รับความนิยมมากขนาดนี้ เมื่อเกมได้รับความนิยมส่งผลให้ Baldur’s Gate 3 Collector’s Editions ถูกนำออกมาประมูลในเว็บไซต์ eBay เป็นจำนวนมาก แถมราคายังสูงหลายเท่าจากราคาที่ทาง Larian Studios ตั้งไว้เพียงแค่ 269.99 เหรียญ ประมาณ 9,440 บาท

ด้วยความนิยมที่มีต่อ Baldur’s Gate 3 ส่งผลให้ Baldur’s Gate 3 Collector’s Editions กลายเป็นที่ต้องการของใครหลาย ๆ คน ตอนนี้ถูกนำออกมาประมูลในเว็บไซต์ eBay เป็นจำนวนมาก หลายชุดราคาพุ่งสูงมีมากกว่า 2,000 เหรียญ ประมาณ 69,937 บาท

Baldur's Gate 3 Collector's Editions
Baldur's Gate 3 Collector's Editions

ที่เปิดประมูลกันอยู่ตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็น Collector’s Editions เวอร์ชัน PC แต่ก็เริ่มมี Collector’s Editions เวอร์ชัน PlayStation 5 หลุดมาให้ประมูลบ้างแล้ว

ที่น่าสนใจคือ Baldur’s Gate 3 Collector’s Editions ที่นำมาประมูล ไม่มีโค้ดดิจิทัลของ Baldur’s Gate 3 ด้วย จะได้เพียงแค่ของสะสมที่อยู่ภายใน Collector’s Editions เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์ Mind Flayer, ชุดการ์ด Magic The Gathering: Battle for Baldur’s Gate, สติ๊กเกอร์และอีกมากมาย

Baldur's Gate 3 Collector's Editions

สาเหตุที่ทำให้ Baldur’s Gate 3 Collector’s Editions ราคาพุ่งสูงกว่าราคาตั้งต้น ประเด็นแรก Collector’s Editions ถูกขายจนหมดเกลี้ยงในร้านค้าของ Larian Studios

ประเด็นต่อมา Baldur’s Gate 3 เป็นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ Metacritic หรือ PC Gamer ไม่แปลกใจที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนหันมาสนใจ

ประเด็นสุดท้าย Baldur’s Gate 3 Collector’s Editions เป็นชุดสะสมที่อัดแน่นไปด้วยของสะสมที่ควรค่าสำหรับแฟน Dungeons & Dragons

Baldur’s Gate 3 วางจำหน่ายให้ PC (Steam, GOG และ Geforce Now) แล้ว ส่วน PlayStation 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ทาง Xbox Series X/S ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส