หลังจากประกาศ Sony ได้เปิดตัวอุปกรณ์เพื่อเล่นเกมผ่านระบบ Remote Play ในชื่อ “PlayStation Portal” และได้ประกาศราคาที่จะขายในราคา 199 เหรียญ แต่ยังไม่ได้เปิดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดมีการเปิดข้อมูลวันวางขายผ่าน PlayStation Blog แล้ว

PlayStation Portal จะวางขายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 นี้ในราคา 199 เหรียญ อย่างไรก็ตามมีข่าวร้ายสำหรับชาวไทย เพราะว่าทาง Sony บอกว่าจะไม่เปิดจองพร้อมกันทั่วโลก โดย PlayStation Portal จะเปิดให้จองแล้ววันนี้ผ่านบริการ PlayStation Direct ในอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ออสเตรีย, เบลเยียม, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส

และสำหรับการจองผ่านช่องทางอื่น Sony จะเริ่มเปิดให้จองในวันที่ 29 กันยายน ที่จะเปิดให้จองผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับเลือกในประเทศที่กล่าวมาข้างต้น และจะเพิ่มช่องทางการจองผ่านร้านค้าใน แคนาดาและญี่ปุ่นด้วย

โดย PlayStation Portal เป็นอุปกรณ์เล่นระยะไกลผ่านระบบ Remote Play เท่านั้น มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาด 8 นิ้วความละเอียด 1080p และรองรับเฟรมเรต 60 FPS มาพร้อมกับลูกเล่นคอนโทรลเลอร์ PS5 อย่าง DualSense แต่จะไม่มี Bluetooth ในตัว

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส