หลังจาก Sony ประกาศขึ้นราคาสมาชิกรายเดือน PlayStation Plus ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2023 โดยราคาขายจะเพิ่มขึ้นพอสมควร โดยสมาชิกแบบ PS Plus Essential แบบ 12 เดือนที่เพิ่มเป็น 79.99 เหรียญ (ของไทย 1,190 -> 1,830 บาท) และ Extra 134.99 เหรียญ (2,000 -> 3,070 บาท) และ Premium จะมีราคาอยู่ที่ 159.99 เหรียญ (2,300 -> 3,530 บาท) ถือว่าสูงพอสมควร

และล่าสุดมีแฟนเกมบางส่วนใน Reddit ได้สร้างโพสต์ที่แนะนำวิธีการยกเลิกการสมัครสมาชิก PlayStation Plus เนื่องจากมีผู้ใช้งานใน Reddit หลายรายต้องการทราบถึงวิธีการยกเลิกการเป็นสมาชิกอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ผู้ใช้งาน Reddit หลายคนได้อ้างว่าได้ทำการยกเลิกการเป็นสมาชิก PlayStation Plus ไปแล้วเพราะว่าไม่พอใจการขึ้นราคาสมาชิกรายปี และมีแฟนเกมหลายคนพูดถึงการปรับตัวไปเล่นเกมแบบคนเดียวแทนการเล่นออนไลน์ เพราะบริการนี้ต้องสมัครสมาชิก PlayStation Plus เท่านั้น

แต่ก็มีแฟนเกมบางรายเลือกที่จะเป็นสมาชิก PlayStation Plus ต่อแต่จะลดระดับมาเหลือแบบ Essential แทนเพราะว่ายังต้องการเล่นเกมแบบออนไลน์อยู่ โดยรวมแล้วแฟนเกมส่วนใหญ่ที่แสดงความเห็นว่าการขึ้นราคาครั้งนี้ดูไม่สมเหตุสมผล และหวังว่าทาง Sony จะยกเลิกการขึ้นราคา หากมีมีแฟนเกมยกเลิกการสมัครสมาชิกมากพอ

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส