ปรกติแล้วการเล่นเกมจนดึกเป็นสิ่งที่ถูกมองเป็นสิ่งไม่ดี เพราะนอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว ยังส่งผลให้ประสิทธิภาพการเรียนหรือการทำงานลดลงด้วย แต่ดูเหมือนการนั่งเล่นเกมข้ามวันข้ามคืนครั้งนี้จะกลายเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เพราะมีแฟนเกม Starfield ที่ใช้ชื่อว่า Tidyckilla ได้โพสต์ภาพบน subreddit ในส่วนของผู้เล่น Starfield ที่เป็นภาพของอะพาร์ตเมนต์ที่กำลังถูกเพลิงไหม้ แต่ที่น่าสนใจคือได้มีการระบุว่าเขาได้รอดตายเพราะว่านั่งเล่นเกม Starfield

โดยเวลาประมาณตี 2 ในขณะที่เขากำลังเล่นเกม Starfield เขาได้ยินเสียงระเบิดจากอะพาร์ตเมนต์ของเพื่อนบ้านที่อยู่ชั้นล่าง ทำให้เขาต้องหยุดเล่นเกมแล้วเดินลงไปดูและพบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้นล่าง และกำลังลุกลามขึ้นมาด้านบน

แน่นอนว่าหลังจากนั้นเขารีบไปปลุกภรรยาให้รีบหนีรวมทั้งยังอุ้มน้องแมวของเขาออกจากอะพาร์ตเมนต์อย่างรวดเร็ว และทำให้เขารวมทั้งครอบครัวรอดตายโดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุมาจากเพื่อนบ้านสูบบุหรี่ใกล้ถังออกซิเจน ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น

โดยเขาได้บอกว่าหากไม่ได้นั่งเล่น Starfield ก็คงจะเข้านอนไปแล้ว และครอบครัวของเขาก็คงเสียชีวิตเพราะการสูดควันเข้าไปโดยไม่รู้ตัวขณะหลับ และเขาได้โพสต์ขอบคุณเกม Starfield ที่ช่วยเขาและครอบครัวให้รอดพ้นกับความตายครั้งนี้ ซึ่งมีแฟนเกมหลายรายเข้ามาแสดงความเห็นว่า “เขาควรได้รับอนุญาตให้เล่นเกมข้ามคืนไปตลอดชีวิต”

เกม Starfield วางขายบน Xbox Series X และ S รวมทั้ง PC ด้วย

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส