ทีมพัฒนา Overwatch ได้อัปเดตข้อมูลตัวละครด้วยวันเกิด และ อายุของตัวละคร Hero ทั้งหมดในไทม์ไลน์ล่าสุดของ Overwatch 2

ซึ่งถืงแม้มันจะเป็นข้อมูลจากทางการก็ตาม แต่หากเอามาเทียบกับงานภาพประกอบ และ เรื่องราวต่าง ๆ ที่ทีมงานเคยปล่อยออกมาแล้ว ก็มีหลายตัวละครที่อายุดูไม่สมเหตุสมผลกับเนื้อเรื่องที่พวกเขาเคยเล่ามาสักเท่าไหร่

รายงานจากผู้ใช้ X ชื่อ @Cleartogether และ เว็บไซต์ Attack of the Fanboy  เผยว่า Sojourn ที่ถูกเผยออกมาว่ามีอายุ 47 ปี แสดงให้เห็นว่า Valentine น้องของ Sojourn ได้คลอดหลานของเธอในขณะที่มีอายุเพียง ’14 ปี’ หากอิงระยะเวลาจากนิยาย Spin-off ‘Overwatch 2: Sojourn’

อีกหนึ่งตัวละครที่ดูไม่ลงตัวก็คือ Pharah และ Mercy ก็ดูแปลกที่ทีมงานจะเผยว่า Mercy มีอายุ 39 ปี และ Pharah มีอายุ 34 ปี ในขณะที่รูปรวมตัวทีม Overwatch จากวิดีโอตัวอย่างของ Ana เผยให้เห็นว่า Pharah เป็นเพียงแค่เด็กตัวเล็ก ๆ ในขณะที่ Mercy ดูไม่น่าจะแก่กว่า Pharah แค่ 5 ปี

สุดท้าย อายุของ Kiriko ตัวละครใหม่จาก Overwatch 2 ในข้อมูลทางการได้เผยว่า Genji มีอายุ 37 ปี, Hanzo มีอายุ 40 ปี แต่ Kiriko กลับมีอายุเพียง 21 ปี ซึ่งมันก็ดูผิดจากที่ได้เห็นในวิดีโอตัวอย่างของเธอมาก เพราะเนื้อเรื่องของเธอได้เล่าว่า ช่วงที่ Kiriko เป็นเด็กเธอได้ฝึกวิชาดาบ และ เติบโตไปพร้อมกับ Genji และ Hanzo ดั่งพี่น้อง หากดูจากภาพประกอบ Genji และ Hanzo ดูไม่น่าจะมีอายุห่างจาก Kiriko มากถึง 16 ปีเลย ทั้งคู่ดูเหมือนเด็กในวัยเดียวกับ Kirko มากกว่าจริง ๆ

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส