ถึงแม้ Party Animals จะเป็นเกมที่หลายคนรอคอย และ สามารถเปิดตัวด้วยผู้เข้าเล่นพร้อมกันบน Steam มากกว่า 100,000 คน ก็ต้องกลับกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าผิดหวัง เพราะปัญหาหลายอย่างที่ส่งผลให้ตัวเกมมีรีวิวแง่ลบมากกว่า 6,100 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ Party Animal มีคะแนนรีวิวจากผู้เล่นทั้งหมดอยู่ในระดับ Mixed แล้ว

โดยสาเหตุที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจ หากลองเข้าไปอ่านรีวิวบนหน้า Steam ก็จะพบว่าปัญหาที่ผู้เล่นไม่พอใจส่วนใหญ่มาจากเซิร์ฟเวอร์ของเกมที่ล่มบ่อย, สกินที่ราคาแพงเกินเหตุ และ ไม่มีโหมดออฟไลน์ให้เล่นตามที่ทีมงานเคยสัญญาเอาไว้

จากรีวิวที่สื่อ Games Radar ได้รวมมา มีหนึ่งรีวิวจากผู้เล่นที่ได้กล่าวว่า “ผมเตรียมใจที่จะเขียนรีวิวเกมโง่ ๆ นี้หลังปล่อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าปัญหาหลายอย่างได้โผล่ขึ้นมาก่อนซะงั้น ผมอยากบ่นว่า ผมแทบจะเปิดเกมนี้ขึ้นมาเล่นไม่ได้เลย” และ อีกหนึ่งรีวิวที่คาดว่า ทีมงานน่าจะไม่มีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะให้กับตัวเกม เพราะเจ้าตัวไม่สามารถเล่นได้แม้กระทั่งโหมดฝึกสอน ตามด้วยรีวิวแง่ลบอีกมากมายที่เข้ามาพูดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ของเกม

นอกจากปัญหาเซิร์ฟเวอร์แล้ว ก็มีผู้เล่นหลายคนไม่พอใจกับราคาสกินที่แพงเกินเหตุ มีผู้เล่นคนหนึ่งเผยว่า Party Animals ขายสกินในราคาสูงกว่า 30 เหรียญสหรัฐ ฯ (ประมาณ 1,100 บาท) ซึ่งมันแพงกว่าราคาเกมที่ขายเพียง 20 เหรียญ (ประมาณ 728 บาท แต่สำหรับร้านค้าไทยขายเพียง 439 บาท)

ส่วนอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ก็คือ โหมดออฟไลน์ที่ทีมงานเคยสัญญาว่าจะเพิ่มมาให้ทุกคนได้เล่นหลังวางจำหน่าย ซึ่งหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายแล้ว ผู้เล่นกลับไม่พบว่ามีโหมดนี้ให้เล่นในเกมตามที่เคยกล่าวเลย

ที่มา GamesRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส