ผลสำรวจจากหน่วยงาน IATSE ได้รวบรวมข้อมูลจากนักพัฒนาเกมเพื่อหาทางป้องกันพวกเขาจากการทำงานแบบบีบคั้น

ซึ่งผลที่พวกเขาได้ ปรากฏว่าอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะมากกว่าครึ่งของนักพัฒนาที่ตอบแบบสอบถาม แสดงให้เห็นว่ามีนักพัฒนามากกว่าครึ่งต้องทำงานเกินเวลาที่กำหนด แถมบางคนก็ยังถูกยกเว้นค่าจ้างล่วงเวลาอีกด้วย

รายงานจาก IGN เผยว่า สมาพันธ์แรงงาน IATSE ได้รวบรวมข้อมูลเหล่านี้จากนักพัฒนาจากบริษัทเกม AAA และ เกมมือถือนับร้อยคนในช่วงมีนาคมถึงเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

57% ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่า พวกเขาเป็นนักพัฒนาเกม AAA และ โดยเฉลี่ยพวกเขาจะมีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมเกม 7 ปี และ มีผู้ตอบแบบสำรวจน้อยกว่าครึ่งที่มีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมเกมมากกว่า 7 ปีขึ้นไป

ผลสำรวจยังได้เผยว่า โดยเฉลี่ยนักพัฒนาเกมเหล่านี้จะทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่มี 1 ใน 4 ของผู้ทำแบบสอบถามที่ต้องทำงานมากกว่า 41 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยมีคนทำงานนานสุดถึง 95 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

58% ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่า ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินรายเดือน 26.4% ได้รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมง และ มีหลายคนที่เผยว่า พวกเขาต้องพบเจอกับปัญหาจ่ายค่าจ้างล่วงเวลา เพราะมีบางครั้งพวกเขาถูกทางบริษัทยกเว้นค่าจ้างล่วงเวลาด้วย

54.3% เผยว่าพวกเขาไม่สามารถเจรจาเพิ่มค่าจ้างตัวเองได้, น้อยกว่าครึ่งเผยว่า ค่าจ้างไม่สมดุลต่อการใช้ชีวิต และ อีก 20% ไม่แน่ใจ

36% ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่า บริษัทของพวกเขาไม่มีแผนสนับสนุนพนักงานหลังเกษียณ และ 42% เชื่อว่างานของตัวเองนั่นมั่นคง แต่ก็มี 37.9% รู้สึกว่ามันไม่มั่นคงเลย ตามด้วยอีก 19.2% เผยว่าไม่แน่ใจ

ที่มา Games Industry.biz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส