ข่าวลือของคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นินหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะว่า Nintendo Switch ขายเข้าปีที่ 7 และยอดขายทั่วโลกเริ่มลดลง แม้ว่าทางค่ายจะออกมาบอกว่ายังคงออกเกมวางขายบน Switch ไปถึงปี 2025 แต่ข่าวลือของรุ่นใหม่ก็ยังคงหลุดออกมาต่อเนื่อง

ข้อมูลล่าสุดหลุดมาจากผู้ใช้ Reddit และ Wccftech ที่ใช้ชื่อว่า SoldierDelta ได้ออกมาบอกว่า Nintendo Switch 2 จะมี 2 รุ่นมาให้แฟนเกมเลือก โดยแบ่งออกเป็นรุ่นมาตรฐานที่จะมีราคา 449 เหรียญ (~16,300 บาท) ส่วนอีกรุ่นจะเป็นการเล่นเกมแบบดิจิทัลเท่านั้น และมีราคาขายอยู่ที่ 399 เหรียญ (~14,500 บาท)

ส่วนวันวางขายผู้ปล่อยข่าวระบุว่าปูนินตั้งเป้าหมายวางขาย Nintendo Switch 2 ในวันที่ 14 กันยายน 2024 ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีการระบุว่า Nintendo วางแผนปล่อยคอนโซลรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 และหากเปิดตัวไม่ทันทางค่ายก็จะวางขายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2024 แทน

อย่างไรก็ตามมันยังอยู่ในหมวดข่าวลือเท่านั้น เพราะยังคงอีกนานกว่าปู่นินจะเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ และราคาที่ปล่อยออกมาก็ถือว่าสูงมาก หากมองไปในอดีตค่าย Nintendo ไม่เคยวางขายเครื่องเกมราคาสูงจนเกินไป เพราะต้องการให้เด็ก ๆ เข้าถึงได้ด้วย ก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะเปิดตัวในราคาไหนเพราะว่ายังมีเวลาอีกนานทำให้ราคาอาจจะถูกกว่านี้ก็เป็นไปได้

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส