แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเกมระดับตำนานอย่าง GTA6 ก็ตามแต่ก็มีข่าวหลุดข่าวลือออกมาต่อเนื่อง เพราะเป็นที่รู้กันว่าเกม GTA6 มีอยู่จริงจากการหลุดของข้อมูลครั้งใหญ่ที่มีทั้งคลิปเกมเพลย์ยาว ๆ ออกมาให้ชม รวมทั้งตัวละครหลักที่เป็นคู่หูชายและหญิง

และล่าสุดข้อมูลของ GTA6 หลุดมาจาก Reddit ที่ได้เปิดข้อมูลของแผนที่ฉากหลักในเกม ซึ่งผู้ปล่อยข่าวอ้างว่าฉากในภาค 6 จะมีขนาดที่ใหญ่มาก และหากเอามาเทียบกับ GTA5 ถือว่าใหญ่กว่ามาก โดยมีการเอาไปเทียบกับเกม Red Dead Redemption 2 ทาง Rockstar Games ได้ขยายขนาดแผนที่จาก GTA 5 ออกไปแต่มันอาจจะไม่รู้สึกว่าใหญ่ขึ้นจนเห็นได้ชัดนัก

เพราะการเดินทางใน Red Dead Redemption 2 ค่อนข้างช้ากว่า GTA5 เพราะว่าเป็นยุคคาวบอยที่ยังคงขี่ม้าอยู่ ผิดกับซีรีส์ GTA ที่มีทั้งรถยนต์, เรือความเร็วสูง รวมทั้งเครื่องบินมาให้ใช้งานด้วย ทำให้การขยายแผนที่ของ GTA6 มันดูยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก

ตามข้อมูลที่หลุดออกมาแผนที่ของเกม GTA6 อาจจะมีขนาดเริ่มต้นประมาณ 1000 หน่วย และอาจจะสูงสุดถึง 2,300 หน่วย อย่างไรก็ตามมันเป็นการประมาณจากภาพของแผนที่ซึ่งยังคงเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ ก็ต้องรอให้ค่าย Rock Star เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ลือกันว่าจะเปิดข้อมูลแรกภายในปี 2023 และเกมอาจจะวางขายในปี 2024

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส