เรียกว่านอกจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่จะสนใจซื้อค่ายเกมที่มีขนาดเล็กกว่าแล้ว ดูเหมือนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ก็สนใจเข้าซื้อกิจการค่ายเกมด้วยเช่นกัน เพราะมีรายงานฉบับใหม่ที่ได้อ้างว่ายักษ์ใหญ่อย่าง The Walt Disney Company สนใจเข้าซื้อค่ายเกม

และค่ายที่ Disney สนใจเข้าซื้อก็คือค่าย Electronic Arts (EA) ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่เกิดคาด เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา EA และ Disney ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการสร้างเกม Star Wars ที่มีอยู่ช่วงหนึ่งเกมสงครามอวกาศถูกสร้างโดย EA เกือบทั้งหมด

ตามรายงานของ Bloomberg ผู้ใกล้ชิดกับ บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) CEO ของ Disney ได้อ้าวว่าเขากำลังผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลง และระบุว่าค่าย Disney จะให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมวิดีโอเกมมากขึ้น

ปัจจุบันแม้ว่าทาง Disney จะมีการสร้างเกมแต่ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรง มักจะเป็นการร่วมมือหรือเอาตัวละครดังในสังกัดไปให้ค่ายเกมอื่นสร้างมากกว่า ทำให้ไอเกอร์ต้องการเข้าซื้อ Electronic Arts เพื่อทำให้ค่าย Disney มีรากฐานที่มั่นคงในตลาดเกมมากขึ้น อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้นยังไม่มีการประกาศว่าจะเตรียมเข้าซื้อแต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส