ในปีนี้ถือว่าเป็นอีกปีทองเพราะมีเกมดัง ๆ ออกมามากมาย และในเดือนตุลาคมมีเกมฟอร์มยักษ์ออกมาชนกัน 2 เกมได้แก่ Super Mario Bros. Wonder และ Marvel’s Spider-Man 2 ทำให้มันเป็นที่จับตามองอย่างมากเหมือนตอนที่หนัง Barbie ฉายชนกับ Oppenheimer

แน่นอนว่าเมื่อมีการปล่อยคะแนนรีวิวจากหลายสำนักต้องมีการเอาคะแนนของแต่ละเกมมาเปรียบเทียบกัน และล่าสุดก็มีการเปิดข้อมูลของคะแนนรีวิวรวมจาก Metacritic ทั้ง 2 เกมที่ในตอนนี้เกม Super Mario Bros. Wonder ได้ไป 93 คะแนน แซงหน้า Marvel’s Spider-Man 2 ที่ได้คะแนนเฉลี่ยไป 90 คะแนน

และเมื่อเทียบกับเกมฟอร์มยักษ์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ลุงหนวดภาคล่าสุดถือว่าได้คะแนนสูงกว่า เพราะมันสามารถแซงหน้า Final Fantasy XVI ( 87 คะแนน), Starfield (83 คะแนน) โดยคะแนนของ Mario Wonder ได้เท่ากับ Resident Evil 4 remake (93 คะแนน)

อย่างไรก็ตามเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยสูงที่สุดในปี 2023 ยังคงเป็นของ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่ได้ไปสูงมากถึง 96 คะแนน และ Baldur’s Gate 3 ที่ได้ 96 คะแนนเช่นกันและจากเวลาที่เหลืออยู่ไม่กี่เดือนก็พอจะมองเห็นเกมที่จะได้รับรางวัล Game of The Year ได้ไม่ยากแล้ว

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส