แม้ The Elder Scrolls V: Skyrim จะวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 12 ปี แต่สิ่งที่เหลือเชื่อคือเกมนี้มีฐานแฟนเยอะมาก แม้วันเวลาจะเนิ่นนานขนาดไหนก็ยังมีคนเข้าไปเล่นเกมกันอยู่ตลอด รวมไปถึงม็อดต่าง ๆ ที่มีมากมาย ล่าสุดมีการสร้างแผนที่ Skyrim ใหม่ขึ้นมาใน Age of Empires 2

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Grouchy_Bluejay4511 ได้เปิดเผยภาพสถานที่สำคัญใน Skyrim ได้แก่ Whiterun, Solitude และ Windhelm โดยมีรูปโฉมที่เปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นเกมวางแผน RTS อย่าง Age of Empires 2

Age of Empires 2
Age of Empires 2
Age of Empires 2
Age of Empires 2
Age of Empires 2
Age of Empires 2
Age of Empires 2

ไม่ได้มาเพียงแค่สถานที่ภายในเกมเท่านั้น Grouchy_Bluejay4511 เปิดเผยว่าจะมีภารกิจให้ทำกว่า 50 ภารกิจและมีตัวละครมากมายกว่า 100 ตัวละครด้วย โดยมีผู้เล่นจะเป็นผู้ออกสำคัญต่าง ๆ ใน Age of Empires 2

การเปลี่ยนแผนที่เกมในครั้งนี้ Grouchy_Bluejay4511 มีแผนจะอัปโหลดม็อดนี้ให้ได้เล่นกันผ่าน Steam Workshop แต่ตอนนี้ยังไม่มีแผนปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลด ขึ้นไว้เพียงแค่สถานะ “เร็ว ๆ นี้” แผนแรกของ Grouchy_Bluejay4511 ขอทดสอบม็อดนี้ให้ดีก่อน

Skyrim เป็นเกมที่วางจำหน่ายมานานแล้วกว่า 12 ปี มีชุมชนขนาดใหญ่ที่คอยสนับสนุนเกมนี้มาโดยตลอด รวมไปถึง Age of Empires 2 ก็เป็นเกมที่ใครหลายคนชื่นชอบ ตอนหลังตัวเกมได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นใน Age of Empires II: Definitive Edition

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส