เป็นที่รู้กันว่าเกม Final Fantasy 7 Rebirth จะสานต่อเรื่องราวต่อจากภาค Final Fantasy 7 Remake ที่วางขายในปี 2020 แน่นอนว่าในเมื่อมันเป็นภาคต่อตรง ๆ ทำให้มีข้อสงสัยมาตลอดว่าแฟนเกมต้องเริ่มต้นเก็บเลเวลใหม่ทั้งหมดหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้มีข้อมูลจากผู้สร้างระบุว่า Save เกมใน Final Fantasy 7 Remake จะไม่สามารถเอามาสานต่อใน Final Fantasy 7 Rebirth ได้ เพราะว่าผู้สร้างต้องการให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นภาค Remake สนุกไปกับภาคใหม่ได้โดยไม่ต้องเล่นภาค Remake มาก่อน

อย่างไรก็ตามการที่ไม่สามารถใช้ Save จากภาคก่อนหน้าได้ไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นต้องกลับไปเริ่มเล่นตั้งแต่ เลเวล 1 ใหม่หมด เพราะทีมงานจะอ้างอิงค่าเฉลี่ยของผู้เล่นที่จบภาคแรกหลังจากตัวละครทั้งหมดออกจากเมือง Midgar โดยจากภาพที่ปล่อยออกมาผ่าน Twitter จะเห็นว่าตัวละครทั้งหมดจะมีเลเวล 21

แม้ว่าจะไม่สามารถใช้ Save จากภาค Remake มาเล่นต่อได้แต่ผู้สร้างหลักอย่าง เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขามีแนวคิดแจกโบนัสบางอย่างสำหรับผู้ที่มี Save เกม Final Fantasy 7 Remake อยู่ในเครื่องแต่ยังไม่ได้ระบุว่ามันคืออะไร แฟนเกมก็ต้องรอลุ้นกันเมื่อเกมวางขายแล้ว

เกม Final Fantasy 7 Rebirth จะวางขายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 บน PS5 เท่านั้น

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส