งาน BlizzCon 2023 กำลังจัดขึ้นในตอนนี้ และแน่นอนว่าต้องมีการเปิดตัวมากมาย แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นส่วนเสริมจากภาคที่วางขายมาแล้ว ที่มีทั้ง DLC ของ ‘Diablo 4’ ที่เรียกว่า Vessel of Hatred, ส่วนขยายของโลกในเกม ‘World of Warcraft’ รวมทั้งมีการเปิดตัวละครใหม่ในเกม ‘Overwatch 2’ ด้วยไปดูกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง

DLC ส่วนเสริมแรกของ ‘Diablo 4’ ที่จะมาในชื่อภาค Vessel of Hatred

เปิดตัว DLC ของเกม ‘Diablo 4’ ที่จะมาในชื่อภาค Vessel of Hatred ที่เรื่องราวจะเกิดใน Nahantu ที่เป็นโลกในเกม ‘Diablo 2’ ที่จะเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของ Mephisto นอกจากนี้ยังจะมีระบบอาชีพใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์มาให้ใช้งานด้วย

Blizzard เปิดตัวละครฮีโรคนใหม่ในเกม ‘Overwatch 2’ ที่เป็นหนุ่มร่างยักษ์กล้ามโตนาม Mauga ที่เน้นการโจมตีด้วยอาวุธหนักไม่ว่าจะเป็นปืนลูกซอง หรือปืนที่ยิงโซ่ไปตรึงศัตรูให้อยู่กับที่ นอกจากนี้ยังมีท่าไม้ตายเทพ ๆ มาให้ใช้งานเช่นกันวิ่งพุ่งเข้าไปทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้าได้

เปิดตัวส่วนเสริมใหม่ในเกม ‘World of Warcraft’

เปิดตัวส่วนเสริมที่เป็นฉากใหม่ของเกม ‘World of Warcraft’ ที่จะมาในชื่อ The War Within ที่จะนำผู้เล่นสู่ Azeroth อาณาจักรใต้ดินแห่งใหม่ และจะได้พบกับเผ่าพันธุ์คนแคระใหม่แห่ง Azj-Kahet นาม Earthen Dwarves และ Nerubians โดยส่วนเสริม The War Within จะเปิดให้เล่นในปี 2024

นอกจากนี้ยังมีการเอาใจแฟนเก่าด้วยการเปิดส่วนของ ‘World of Warcraft Classic’ ที่นำฉากในตำนานมาให้แฟน ๆ เล่นกันใหม่โดยจะสร้างเป็นเซิร์ฟเวอร์แยกจากภาคหลัก โดยในงานมีการประกาศส่วนเสริมภาคที่เปิดให้เล่นในปี 2010 อย่าง Cataclysm มาให้เล่นกันใหม่ในช่วงต้นปี 2024 โดยก่อนหน้านี้ทางค่ายได้เปิดให้เล่นในส่วนของ Wrath of the Lich King Classic รวมทั้ง Burning Crusade Classic

เปิดตัวเกม ‘Diablo Tabletop RPG’

ค่าย Blizzard Entertainment ประกาศความร่วมมือกับ Glass Cannon Unplugged และ Genuine Entertainment ได้ประกาศเปิดตัวเกม ‘Diablo Tabletop RPG’ ที่เป็นแนว Tabletop Roleplaying Game ที่ดัดแปลงมาจาก ‘Diablo’ โดยจะวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 โดยใน ‘Diablo Tabletop RPG’ จะได้แรงบันดาลใจจากเกม ‘Diablo 4’ ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกในเกมรวมทั้งดินแดนใต้พิภพ ที่มีการดัดแปลงจากเกมที่เล่นบนหน้าจอมาสู่บนหน้ากระดาษแนวสวมบทบาทได้อย่างลงตัว

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส