สำหรับแฟนเกม Sony ที่อยากเล่นในแบบพกพาแม้ว่า PlayStation Portal อาจจะไม่ตอบโจทย์โดยตรง แต่ก็ทำให้เราสามารถเล่นเกมบน PS5 แบบพกพาได้ และแน่นอนว่าต้องมีการรีวิวด้วยการนำมาเปรียบเทียบกับคอนโซลแบบพกพาอย่าง Nintendo Switch และ Steam Deck

โดยล่าสุดเว็บ pushsquare ได้มีการรีวิวแกะกล่อง PlayStation Portal แบบทุกซอกทุกมุม ตั้งแต่ตัวกล่องและมาพร้อมกับสายชาร์จ USB-C แถมมาให้ในกล่องแต่ไม่แถมหัวชาร์จมาให้ โดยมันจะมาพร้อมหน้าจอแบบ LCD ขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้ว และมาพร้อมจอยที่เป็นด้ามจับที่หน้าตาเหมือนกับจอย DualSense ทั้งสองข้างและเมื่อเอา PlayStation Portal มาเทีบบขนาดกับเครื่องเกมอื่นมันมีความใกล้เคียงกับ Steam Deck และมีความใหญ่กว่า Nintendo Switch พอสมควร

ส่วนด้านบนของ PlayStation Portal จะเป็นที่อยู่ของลำโพง และยังมีปุ่มกดปิดเปิด และมีเพิ่มระดับเสียงอยู่ด้านบนเหมือนกัน แน่นอนว่ายังมาพร้อมช่องชาร์จ USB-C และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้ใช้งานด้วย ซึ่ง Sony จะซ่อนช่องเสียบอยู่ด้านหลังเครื่องถือว่าทำออกมาได้ดีมาก

PlayStation Portal จะวางขาย 15 พฤศจิกายน 2023 มีราคา 199.99 เหรียญ หรือประมาณ 7,000 บาท โดยมันเป็นอุปกรณ์ที่ไว้เล่นเกมบน PS5 ผ่านระบบ remote play เท่านั้น

ที่มา pushsquare

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส