ตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เพราะล่าสุดค่าย Naughty Dog ได้ประกาศเปิดตัว ‘The Last of Us Part 2 Remastered’ ฉบับปรับภาพใหม่บน PS5 โดยต้นฉบับออกบน PS4 ในปี 2020 ส่วนฉบับรีมาสเตอร์จะวางขายบน PS5 ในวันที่ 19 มกราคม 2024 และยังเปิดชุดพิเศษที่มาพร้อมกล่องเหล็ก และเข็มกลัดรวมทั่งการ์ดสะสม Society of Champions ทั้งหมด 47 ใบวางขายในอเมริกาและโซนยุโรปด้วย

โดยข่าวดีสำหรับแฟนเกมที่มีเวอร์ชันแรกบน PS4 เพราะค่าย Naughty Dog ยืนยันว่าการอัปเกรดจาก PS4 ไป PS5 จะเพิ่มเงินเพียง 10 เหรียญเท่านั้น และ Save เกมเดิมจะสามารถโอนไปเล่นบน ‘The Last of Us Part 2 Remastered’ ได้ด้วย

ส่วนการอัปเกรดในส่วนของกราฟิก ‘The Last of Us Part 2 Remastered’ จะเพิ่มความละเอียดจากเดิม 1440p อัปเกรดเป็น 4K ในโหมด Performance, เพิ่มตัวเลือกการปลดล็อกเฟรมเรต, มีการปรับความละเอียดของพื้นผิวฉากให้สมจริงขึ้น, ปรับปรุงแสงเงาและการเคลื่อนไหวให้สมจริงมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเพิ่มโหมด rogue-like ที่เป็นโหมดที่ผู้เล่นต้องเอาตัวรอด ที่ผู้เล่นจะได้เลือกเป็นตัวละครในเกมได้ตามใจ และต่อสู้กับศัตรูที่โผล่ออกมาให้เรากำจัดเป็นชุดในแบบสุ่ม เพื่อเก็บคะแนนทำสถิติไปโชว์ให้เทียบกับผู้เล่นคนอื่นได้ นอกจากนี้ยังมีการเล่นฉากที่ถูกลบทิ้งไปได้โดยจะมีทั้งหมด 3 ด่านด้วยกัน และยังมาพร้อมกับการเพิ่มโหมดการเล่นกีต้าร์โปร่ง ที่คราวนี้ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้หลากหลายและมีอิสระมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา videogameschronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส