World of Warcraft เกมชื่อดังจาก Blizzard Entertainment ที่เปิดให้บริการมาเนิ่นนานหลายปี ในงาน BlizzCon 2023 ประกาศ 3 เนื้อเรื่องเสริมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวบทใหม่ที่เรียกว่า “The Worldsoul Saga”

ฮอลลี่ ลองเดล (Holly Longdale) รองประธานฝ่าย World of Warcraft และ จอห์น ไฮต์ (John Hight) ผู้จัดการทั่วโป ทั้งสองมีโอกาสได้มาพูดคุยกับทาง IGN เกี่ยวกับเหตุผลที่เลือกทำเนื้อเรื่องเสริมออกมาเป็น Saga และทำไมมันถึงเปรียบเสมือน MCU

หลังจาก คริส เมตเซน (Chris Metzen) กลับมาร่วมงานกับ Blizzard อีกครั้ง ในวาระครบรอบ 20 ปี เขาเสนอไอเดียสุดยิ่งใหญ่ จะไม่ประกาศทีละเนื้อเรื่องเสริมแบบเดิม แต่จะประกาศทีเดียว 3 เนื้อเรื่องเสริมเลย

“เมื่อคริสกลับมายัง WoW อีกครั้ง พวกเราก็เริ่มลุยกันทันที” ลองเดลบอก “เป็นช่วงครบรอบ 20 ปีพอดี พวกเราก็ยังนำเสนออะไรที่มันพิเศษมาก ๆ ต้องเป็นอะไรที่ใหญ่มาก เป็นอะไรที่พวกเราไม่เคยพา WoW ไปในทิศทางนี้มาก่อน”

“เมื่อคริสกับทีมกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง พวกเขาจึงเกิดไอเดียที่อยากจะทำ The Worldsoul Saga ขึ้นมา จะเป็นเนื้อเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก มันดูไม่ยุติธรรมแน่ ๆ ถ้าพวกเราทำออกมาแค่เนื้อเรื่องเสริมเดียว พวกเราคุยกันเยอะมากจนสุดท้ายก็ออกมาอย่างที่เห็น”

Warcraft

ตอนนี้ WoW กำลังสร้าง Saga ที่ยิ่งใหญ่มาก ถ้าจะบอกให้เห็นภาพเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างเรื่องราวแบบ MCU

“พวกเรามีการพูดคุยเรื่องนี้กันอยู่บ้าง” ไฮต์บอก เมื่อถูกทาง IGN ถามเกี่ยวกับการสร้างเรื่องราวเหมือน MCU

“พวกเรากำลังทำ” ลองเดลตอบทันที

“ด้วยความเคารพ พวกเรารู้สึกว่าอยากจะสร้างอะไรที่มันยิ่งใหญ่ให้กับผู้เล่นของเรา ใช่ พวกเราจริงจังกับการสร้างเนื้อหาของเรามาก พวกเราวางแผนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้วและพวกเรามุ่งมั่นที่จะทำมัน” ไฮต์ บอก “หนึ่งสิ่งที่ผมต้องการจะบอกและมันสำคัญมากที่ทุกคนต้องรู้ คุณสามารถกระโดดเข้าร่วมได้ทุกเมื่อ คุณไม่ต้องเริ่มต้นจาก The War Within ก็ได้”

“หากคุณพลาดไม่ว่าเหตุใดก็ตาม คุณสามารถเข้ามาร่วมกับ Midnight หรือคุณสามารถเข้ามาช่วงตอนจบของ The Last Titan ได้ แม้แต่ละอย่างจะเป็นชิ้นส่วนที่แตกต่างกัน แต่พวกเราอยากจะเชื่อมโยงทั้งหมดเข้าด้วยกัน พวกเราอยากให้ผู้เล่นรู้ว่าพวกเรามุ่งมั่น พวกเราอยากทำสิ่งเหล่านี้ พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับพวกเราในครั้งนี้”

“พวกเราไม่เคยวางแผนล่วงหน้าไกลขนาดนี้มาก่อน มีรายละเอียดเยอะมากและความหลงใหลอันน่าเหลือเชื่อที่พวกเราส่งมอบให้กับ WoW มาตลอด 20 ปี มันเป็นความเคารพจากอดีตและการเริ่มต้นใหม่” ลองเดลบอก “ภายในทีมกระตือรือร้นกันมาก พวกเรารู้ว่าจะเดินไปข้างหน้าอย่างไร การเชื่อมโยงเรื่องราวต่าง ๆ เช่นเดียวกับ MCU นี้คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำ”

World of Warcraft เนื้อเรื่องเสริมชุดใหม่ The Worldsoul Saga จะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2024 เริ่มต้นที่ The War Within ตามด้วย Midnight และปิดท้าย The Last Titan

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส