จากงานแข่งขัน League of Legends World Championship 2023 หรือ Worlds 2023 ที่กรุงโซล, ประเทศเกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศทีมประเทศเจ้าภาพ T1 สามารถคว้าแชมป์หลังเอาชนะ Weibo Gaming จากจีนขาดรอย 3 – 0 แต้ม

โดยชัยชนะครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นครั้งที่ 4 ของ Faker นักแข่งซูเปอร์สตาร์จากทีม T1 ที่สามารถคว้าแชมป์จากงานแข่ง League of Legends ตั้งแต่ปี 2013


นอกจากนั้นแล้วทาง ทางประธานาธิบดีประเทศเกาหลีใต้ ‘ยุน ซ็อกย็อล’ (Yoon Suk Yeol) ก็ยังได้แถลงการณ์แสดงความยินดีกับทีม T1 หลังจากคว้าชัยชนะมาได้เช่นกัน

โดยในแถลงการณ์ได้เขียนว่า “แต่สมาชินนักแข่งขันจากทีม T1 ผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่สามารถคว้าชัยชนะจากงานแข่งขันระดับ World Championship ในรอบ 7 ปีและเป็นชัยชนะครั้งที่ 4”

“จากงานแข่งขัน Hangzhou Asian Games ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ Esports ถูกจัดให้เป็นกีฬาทางการ ทีมเกาหลีใต้ก็สามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้งหมด 4 เหรียญ ซึ่งความสำเร็จนี้ก็ได้ดำเนินต่อมาจนถึงงานแข่งขัน Worlds ครั้งล่าสุดที่ T1 สามารถคว้าชัยชนะและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเกาหลีใต้ในวงการกีฬา Esports ได้อีกครั้ง”

พร้อมกับกล่าวขอบคุณสมาชิกจากทีม T1 ทั้งหมด 5 คน

  • ลี ซังฮยอก (Lee Sang-hyeok หรือ Faker)
  • ชอย วูเจ (Choi Woo-je หรือ Zeus)
  • มุน ฮยอนจุน (Moon Hyeon-jun หรือ Oner)
  • ลี มินฮยอง (Lee Min-hyeong หรือ Gumayusi)
  • ริว มินซอก (Ryu Min-seok หรือ Keria)

พร้อมกับเผยว่าทางรัฐบาลจะคอยสนับสนุนพวกเขาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศสามารถเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระดับสากลได้

ที่มา LoL Esports (X), Ashley Kang (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส